04/10/2013 08:56 GMT+7

Hacker cuỗm mã nguồn, dữ liệu người dùng Adobe

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hãng phần mềm Adobe thông báo tin tặc xâm nhập hệ thống của họ ngày 3-10, lấy đi mã nguồn các phần mềm quan trọng kèm dữ liệu của 2,4 triệu người dùng.

X8xqU1Wt.jpgPhóng to
Adobe cho biết đang làm việc với các ngân hàng để ngăn chặn nguy cơ tài khoản của người dùng bị xâm nhập - Ảnh: Guardian

Hacker lấy mã nguồn của phần mềm đọc file PDF phổ biến Adobe Acrobat, và phần mềm dùng để tạo các ứng dụng Internet ColdFusion và ColdFusion Builder, Reuters hôm nay dẫn nguồn tin từ Adobe cho hay.

Vụ đánh cắp khiến các chuyên gia an ninh mạng lo ngại, vì kẻ xấu có thể dựa trên mã nguồn lấy được để phát hiện các lỗ hổng trên phần mềm, từ đó thực hiện các cuộc tấn công khó phát hiện vào người dùng Adobe.

Song trưởng bộ phận an ninh Adobe Brad Arkin nói công ty phát hiện vụ việc từ hai tuần trước, nhưng từ đó đến nay chưa có bằng chứng nào về các vụ tấn công dựa trên các dữ liệu bị đánh cắp này.

“Dựa vào điều tra của chúng tôi, đến nay chưa có nguy cơ cụ thể nào về việc người dùng có thể bị tấn công sau sự cố này” - ông Arkin viết trên blog của Adobe.

Ông Arkin cũng nói tin tặc lấy đi thông tin về tên tuổi, số chứng minh, số thẻ tín dụng và các mật khẩu được mã hóa của 2,9 triệu khách hàng Adobe.

Để đối phó, công ty tạo mới lại password cho các khách hàng bị ảnh hưởng, cũng như nhắc nhở họ nên đổi password tại các trang khác nếu dùng chung mật khẩu này cho nhiều trang.

Nhóm ứng phó sự cố máy tính thuộc Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ cũng nhắc người dùng Adobe nên cảnh giác trước các nguy cơ lừa đảo.

Adobe cho biết đang làm việc với các ngân hàng và cảnh sát liên bang để ngăn chặn nguy cơ tài khoản của người dùng bị xâm nhập, cũng như truy tìm thủ phạm.

Trong báo cáo tài chính ngày 3-10, Adobe cũng nhắc đến sự cố này.

“Chúng tôi không nghĩ rằng vụ tấn công này sẽ gây thiệt hại về vật chất lên kinh doanh và kết quả tài chính của mình. Tuy nhiên, sự cố này có khả năng sẽ gây một vài tác động tiêu cực”, báo cáo viết.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên