25/04/2016 00:33 GMT+7

​Hạ Watford, Crystal Palace vào chung kết cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 24-4, Crystal Palace đã đá bại Watford 2-1 ở trận bán kết thứ hai trên sân Wembley và giành vé vào chung kết cúp FA 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Yannick Bolasie (phải) mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

Với thực lực mạnh hơn, Crystal Palace chủ động tấn công phủ đầu và các học trò HLV Alan Pardew đã thành công với lối chơi này. Phút 6, từ quả phạt góc bên cánh trái, Jason Puncheon bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau, tạo cơ hội cho Yannick Bolasie đánh đầu nối cận thành, mở tỉ số cho Crystal Palace.

Có bàn thắng, Crystal Palace liền lui đội hình về, chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này khiến Crystal Palace lép vế so với Watford về thời gian kiểm soát bóng nhưng bù lại khung thành thủ môn Hennessey được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Video clip trận Crystal Palace thắng Watford 2-1 ở bán kết cúp FA. Nguồn: Youtube

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Crystal Palace còn tỏ ra rất nguy hiểm ở các tình huống phản công. Và nếu trọng tài bắt chính xác hơn, Crystal Palace đã có bàn thắng thứ hai vào cuối hiệp 1 khi hậu vệ Nathan Ake (Watford) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Wilfried Zaha.

Đang chơi tốt, Crystal Palace bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một phút thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh trái, hàng phòng ngự Crystal Palace bỏ lỏng Troy Deeney, tạo cơ hội cho tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Watford.

Niềm vui của Connor Wickham sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên tấn công và các học trò HLV Alan Pardew cũng chẳng mất nhiều thời gian để lập lại ưu thế dẫn điểm. Phút 61, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, hậu vệ Souare đã có pha treo bóng chuẩn xác cho Connor Wickham đánh đầu hạ gục thủ môn Pantilimon, nâng tỉ số lên 2-1 cho Crystal Palace.

Những phút còn lại của trận đấu, Watford dồn toàn lực lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Crystal Palace, đành chấp nhận nhìn đối thủ giành vé vào chung kết cúp FA 2016.  

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Crystal Palace có mặt trong trận chung kết cúp FA. Đối thủ của Crystal Palace trong trận chung kết vào ngày 21-5 tới là Manchester United - đội bóng đã đánh bại họ trong trận chung kết lần đầu vào năm 1990. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên