09/05/2017 15:31 GMT+7

Hà Vân ngọt ngào trong CD nhân Ngày của mẹ

Q.N.
Q.N.

TTO - Giọng ca ngọt ngào Hà Vân vừa trình làng bốn ca khúc mới tinh trong CD album Mẹ là cánh cò yêu thương nhân Ngày của mẹ (14-5) sắp tới.

Ca sĩ Hà Vân - Ảnh: Kim Thanh
Ca sĩ Hà Vân - Ảnh: Kim Thanh

Trong album Tình khúc Minh Đức vol.3, ca sĩ Hà Vân đã được tác giả này tin tưởng gửi gắm thể hiện đến 4/8 ca khúc trong album. 

Nói về lựa chọn này, bác sĩ Minh Đức cho biết: "Tôi biết đến tiếng hát Hà Vân ngay từ khi cô còn chưa quyết bỏ nghề giáo để theo nghiệp cầm ca.

Tiếng hát của Hà Vân tình cảm, sâu lắng và màu sắc cũng rất linh hoạt. Dù là người Bắc nhưng khi cần thể hiện những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ, Hà Vân vẫn thể hiện ra được chất của tác phẩm, giúp tác giả truyền tải cảm xúc trọn vẹn". 

Ngoài tiếng hát Hà Vân, bác sĩ Minh Đức cũng chọn giọng ca được yêu quý ở nhiều phòng trà danh tiếng trong thành phố: Duy Long và một giọng ca còn chưa được nhiều bạn yêu nhạc biết đến - Gia Minh để thể hiện những ca khúc trong album mới phát hành của mình. 

Album Mẹ là cánh cò yêu thương gồm 8 ca khúc mà nhạc sĩ - bác sĩ Minh Đức viết về mẹ, về bà, về quê hương: Mẹ là cánh cò yêu thương, Lặng lẽ mẹ tôi, À ơi mẹ ru, Phố nghèo, Quê hương lời mẹ ru, Mẹ là bóng trăng gầy, Lời ru dành cho con, Bà tôi.

Trong đó, ca khúc Mẹ là cánh cò yêu thương là một trong 10 ca khúc được Hội Âm nhạc TP.HCM trao Tặng thưởng cho 10 tác phẩm âm nhạc hay nhất năm 2016.

CD này cũng có cái "kết" bằng tản văn Nhìn mẹ ngày trôi (qua giọng đọc của Hoàng Oanh VOH), từng mang đến nhiều cảm xúc cho bạn đọc Sài Gòn chữ vội trên vai (tác giả: nhạc sĩ - bác sĩ Minh Đức).

Như những album trước đây, toàn bộ lợi nhuận thu được từ album sẽ được đưa vào Quỹ Heart to heart - Chắp cánh ước mơ nhằm giúp các trẻ em nghèo học giỏi của nhạc sĩ Minh Đức. 

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên