08/01/2017 18:02 GMT+7

Bác sĩ - nhạc sĩ ra mắt album gây quỹ Chắp cánh ước mơ

Q.N.
Q.N.

TTO - Bác sĩ - nhạc sĩ Minh Đức vừa ra mắt album Có lẽ vì - Những tình khúc Minh Đức Vol 2 với tiếng hát ca sĩ Duy Long cùng ca sĩ khách mời Viết Lãm đẩ gây quỹ cho trẻ em nghèo hiếu học.

Bìa album Có lẽ vì

Album Có lẽ vì gồm 9 tình khúc của bác sĩ - nhạc sĩ Minh Đức viết về Sài Gòn, về tình yêu với ca từ đẹp, giai điệu nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người: Sài Gòn ngày xa phố, Sang mùa, Dạ khúc tình yêu, Ngày không em, Có lẽ vì, Ru người, ru ta, Có lời nào ta lỡ quên, Cứ mãi là giấc mơ, Mẹ là cánh cò yêu thương.

Trong đó, ca khúc Mẹ là cánh cò yêu thương là một trong 10 tác phẩm âm nhạc hay nhất năm 2015 của Hội Âm Nhạc TP.HCM, còn ca khúc chủ đề Có lẽ vì là bài hát đã được nhiều ca sĩ trong và ngoài nước chọn để thể hiện và từ lâu đã được cộng đồng mạng yêu thích.

Từng làm việc với nhiều ca sĩ với giọng đẹp như: Thụy Long, Trọng Bắc, Nguyễn Hồng Ân, Duy Hưng, Lê Minh Đức,… nhưng theo nhạc sĩ Minh Đức, Duy Long là một trong những ca sĩ hát tình ca hay nhất Sài Gòn hiện nay với chất giọng riêng - trầm, khàn, sâu lắng.

Vì lẽ đó  Duy Long là ca sĩ được nhạc sĩ tin tưởng chọn là người thể hiện những tình khúc của anh và nhạc sĩ cũng đã xem Duy Long như người đồng hành cùng những sáng tác mang dấu ấn Minh Đức.

Vị bác sĩ này cũng cho biết anh và Duy Long sẽ có những dự án âm nhạc dài hơi tiếp theo, hứa hẹn nhiều sản phẩm hay góp vào đời sống âm nhạc Sài Gòn và cả nước. 

Nghe ca khúc Có lẽ vì qua tiếng hát của Duy Long:

Sau một loạt các hoạt động gây quỹ: đêm nhạc Có lẽ vì, triển lãm tranh thiếu nhi Chắp cánh ước mơ và tái bản quyển Tản văn Sài Gòn chữ vội trên vai, bác sĩ - nhạc sĩ Minh Đức, người sáng lập và điều hành Quỹ Heart to heart - Chắp cánh ước mơ - và những người cùng tâm huyết đã trao 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi Khu Long Bình Tân, Vĩnh Cửu - Đồng Nai.

Ngoài ra, quỹ này cũng đã trao ba suất học bổng đặc biệt cho em Nguyễn Văn Vũ (Lộc Trì, Thừa Thiên - Huế) học sinh giỏi Anh văn lớp 5 cấp tỉnh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn; em Trịnh Thị Huyền Trang ở Nghệ An suýt nữa phải từ bỏ giấc mơ ngồi ở giảng đường Đại học vì nhà quá nghèo, không có tiền trang trải học phí, nay đã là sinh viên năm nhất Khoa Luật - Công tác xã hội, Đại học Công đoàn Hà Nội.

Gần đây nhất là một suất học bổng đặc biệt kéo dài 6 năm cho một tân sinh viên Khoa Y Dược - Đại học Đà Nẵng - em Lê văn Tiến Đạt, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được mơ ước làm bác sĩ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên