14/01/2016 08:06 GMT+7

Hạ tầng giao thông phải đi trước phát triển kinh tế

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Theo các chuyên gia Hàn Quốc, chỉ riêng tại TP.HCM nhu cầu giao thông tăng gấp hai lần chỉ trong 10 năm, trong đó 82% người sử dụng phương tiện xe máy...

Có thể khuyến khích giao thông công cộng thông qua tăng chi phí giao thông cá nhân. Với vấn đề vốn, VN cần đẩy mạnh phương thức thu hút hợp tác công tư (PPP).

Tại hội thảo quốc tế về phát triển hạ tầng kỹ thuật giao thông do Viện Giao thông Hàn Quốc (KOTI) và Hội đồng nghiên cứu kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn Hàn Quốc (NRCS) tổ chức ở TP.HCM ngày 13-1, ông Chang Woon Lee - giám đốc điều hành KOTI, cho rằng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông cần có tầm nhìn đi trước phát triển kinh tế, vì việc giải quyết những vấn đề đã xảy ra không thể trong một sớm một chiều.

“Các chính sách phát triển hạ tầng giao thông cần được tính toán dựa trên kết quả phân tích và triển vọng trong tương lai” - ông Chang Woon Lee nói.

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, chỉ riêng tại TP.HCM nhu cầu giao thông tăng gấp hai lần chỉ trong 10 năm, trong đó 82% người sử dụng phương tiện xe máy, trong khi ôtô và xe buýt thấp hơn, chỉ khoảng 6-7%, điều này gây ra các vấn đề xã hội.

Ông Se Young Ahn, giám đốc NRCS, cho rằng nền kinh tế VN đang tăng trưởng nhanh và việc xây dựng những hệ thống hạ tầng đường cao tốc rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế.

“Trước mắt, VN cần xây dựng được tính tiện lợi và tin tưởng cho người sử dụng giao thông công cộng, nâng cao dịch vụ. Có thể khuyến khích giao thông công cộng thông qua tăng chi phí giao thông cá nhân. Với vấn đề vốn, VN cần đẩy mạnh phương thức thu hút hợp tác công tư (PPP)” - ông Se Young Ahn gợi ý.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên