15/10/2015 14:47 GMT+7

​Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra biệt thự cổ, chung cư xuống cấp

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND thành phố khẩn trương tổng kiểm tra, rà soát, kiểm định chất lượng công trình biệt thự cũ, chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm trên địa bàn thành phố.

Hiện trường vụ sập biệt thự cổ tại số 107 đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vào ngày 22-9 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Văn bản của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội nêu rõ, những năm qua, thực hiện quy định của pháp luật, UBND thành phố Hà Nội đã trình HĐND thành phố thông qua 4 nghị quyết về quản lý quỹ nhà biệt thự, cải tạo các khu chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội cho rằng sau khi các nghị quyết được ban hành, UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, nhìn chung công tác quản lý quỹ nhà biệt thự, quản lý các khu chung cư cũ đã có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, việc để xảy ra vụ sập nhà biệt thự số 107 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, theo Thường trực HĐND thành phố, vụ việc này đã gây thiệt hại tài sản, tính mạng của người dân, ảnh hưởng đến tâm lý chung của nhiều hộ dân sinh sống tại các khu chung cư cũ, nhà biệt thự, công trình xây dựng trước năm 1954 đã xuống cấp trên địa bàn thành phố, đây là vấn đề dư luận xã hội và cử tri rất quan tâm.

Trước thực tế này, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền quận, huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng đô thị và có kế hoạch kiểm tra, rà soát, kiểm định chất lượng công trình đối với các khu chung cư cũ, biệt thự cũ, công trình xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn thành phố đã xuống cấp.

Trong kiểm tra, rà soát, kiểm định cần quan tâm đặc biệt đối với các biệt thự, công trình thuộc nhóm 3 có nguy cơ sập đổ để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu trong quá trình kiểm tra, trong quản lý nếu có những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách cần được tháo gỡ, UBND thành phố tổng hợp, trình HĐND thành phố xem xét, quyết định.

Trước đó, theo báo cáo của UBND thành phố, trên địa bàn thành phố hiện có 1.253 biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 thuộc các nhóm biệt thự 1, 2, 3.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên