04/04/2016 13:56 GMT+7

Hà Nội xuất hiện “hố tử thần” 100 mét vuông

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Khu đất người dân đang sử dụng tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bỗng sụt lún thành “hố tử thần” sâu tới 10m, rộng cả trăm m2 đang khiến người dân lo lắng.

Theo UBND huyện Mỹ Đức, “hố tử thần” rộng 100m2 xuất hiện ở xã An Tiến, huyện Mỹ Đức có nguồn gốc là ao, thùng vũng được san lấp. Hiện tại các lực lượng của huyện Mỹ Đức vẫn đang theo dõi hiện tượng sụt lún - Ảnh: Xuân Thành
Các lực lượng của huyện Mỹ Đức vẫn đang theo dõi hiện tượng sụt lún - Ảnh: Xuân Thành

Ông Trịnh Xuân Viết, Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức cho biết sau khi xảy ra tình trạng sụt lún đất ảnh hưởng đến các hộ dân, UBND huyện đã kiểm tra và báo cáo lên thành phố xin ý kiến chỉ đạo.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đảm bảo tuyệt đối an toàn và điều kiện sinh hoạt cho các hộ dân tại khu vực sụt lún.

Ông Chung cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức khẩn trương kiểm tra, tổ chức khảo sát địa chất, quan trắc địa hình, tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất các biện pháp khắc phục sự cố.

Theo ông Viết, hiện tượng sụt lún đất tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến xảy ra ngày 2-4. Diện tích hố sụt lún khoảng 100m2, làm hư hỏng một công trình nhà cấp 4 của người dân và làm nứt một phần con đường trong thôn.

“Khu vực sụt lún ảnh hưởng trực tiếp đến 3 hộ dân, nhưng không có người dân nào bị thương. Cả ba hộ dân này đã được chính quyền xã sơ tán. Trước mắt UBND xã và huyện đã khoanh vùng khu vực xảy ra sụt lún để phòng tránh nguy hiểm và tiếp tục theo dõi” - ông Viết cho hay.

Theo ông Viết, qua kiểm tra bước đầu xác định khu vực xảy ra sụt lún trước đây là vũng và ao. Trong quá trình cải tạo, người dân đã san lấp đất, cát và trồng cây, làm sân và nhà cấp 4 gần đó.

“Nhiều khả năng việc sụt lún do cốt nền khu vực này san lấp không chắc chắn. Tuy nhiên, huyện đã báo cáo UBND thành phố và đang yêu cầu các đơn vị chức năng theo dõi. Hiện tại việc sụt lún không lan rộng, tuy nhiên vẫn phải khoanh vùng bảo vệ, rào chắn để đảm bảo không xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Nếu trong những ngày tới sụt lún không mở rộng, huyện sẽ xin ý kiến cho lấp đất đối với khu vực sụt lún này” - ông Viết cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên