24/06/2015 17:17 GMT+7

​Hà Nội xin lập công viên phần mềm gần 10.500 tỉ đồng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Hiện tại TP Hà Nội mới chỉ có một khu công nghệ thông tin tập trung tại quận Cầu Giấy nhưng đã sử dụng hết diện tích.

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xin thành lập khu công nghệ thông tin tập trung tại quận Long Biên với diện tích 43ha.

Theo báo cáo của TP Hà Nội, khu công nghệ tập trung này còn được gọi là công viên phầm mềm do Công ty TNHH một thành viên Hanel làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 10.500 tỉ đồng.

Theo đó, dự án này dự kiến triển khai các hạng mục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật với nguồn vốn gần 950 tỉ đồng, đầu tư xây dựng các khu vực nặng về công nghệ công tin, phần mềm với nguồn vốn 9.500 tỉ đồng.

Theo UBND TP Hà Nội, hiện tại toàn TP mới chỉ có một khu công nghệ thông tin tập trung tại quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, về cơ bản khu công nghệ thông tin tại quận Cầu Giấy đã sử dụng hết diện tích phục vụ cho cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Vì vậy, UBND TP Hà Nội cho rằng việc đầu tư thêm khu công viên phần mềm tại quận Long Biên nhằm phát triển kinh tế tri thức và phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp phần mềm của thủ đô, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Dự án dự kiến triển khai xây dựng từ năm 2015 đến năm 2019.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên