11/11/2014 09:07 GMT+7

​Hà Nội xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm

 X.LONG - V.V.TUÂN
X.LONG - V.V.TUÂN

TT - UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa tái khởi động dự án xây dựng trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm tại địa chỉ số 2, phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

Vị trí xây dựng trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm vẫn được rào kín để giữ đất - Ảnh: X.Long

Đáng nói đây là công trình đã có chủ trương thực hiện từ năm 2010, với quy mô xây dựng ban đầu là bốn tầng, chiều cao 16m.

Tuy nhiên, dư luận đã có ý kiến về chiều cao và quy mô công trình làm ảnh hưởng tới cảnh quan quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nên công trình này tạm dừng triển khai.

Theo quy mô dự án được công bố hiện nay, tòa nhà trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm có phối cảnh cao ba tầng, chiều cao giảm xuống còn 13m. Công trình này do Ban quản lý xây dựng công trình công ích Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, vị trí xây dựng tại khu đất trống nằm ở ngã ba đầu đường Lương Văn Can tiếp giáp với đường Lê Thái Tổ, đây cũng là địa điểm có tầm nhìn thẳng ra hồ Gươm và chỉ cách hồ Gươm 50m qua đường Lê Thái Tổ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết trước các ý kiến về quy mô dự án, chiều cao công trình, mặc dù quy hoạch vùng phụ cận hồ Gươm cho phép công trình xây tới chiều cao 16m, tuy nhiên UBND quận cũng đã quyết định điều chỉnh giảm về quy mô và cả chiều cao.

“Chúng tôi muốn nói rõ hiện trạng khu đất này hiện nay do quận quản lý, nói đúng là đất công. Trước đây vị trí này cũng là công trình nhà trụ sở, bây giờ sau khi dỡ bỏ khu nhà cũ trông rất mất mỹ quan. Vì vậy, quận mới lập dự án xây dựng trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm tại đây.

Mục đích xây trung tâm này là để cảnh quan khu vực đẹp lên, khách du lịch có nơi tìm hiểu các thông tin về hồ Gươm và văn hóa truyền thống của khu phố cổ” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, hiện quỹ đất trống này có diện tích 242m².

Trả lời về câu hỏi công trình này có “xén” đất của quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ông Hùng lý giải: toàn bộ phần cảnh quan của quảng trường hiện nay vẫn được giữ nguyên.

“Khu đất trống đang được quây rào kín để xây dựng trung tâm vẫn nằm trong phạm vi đất công trình. Dự án có phá bỏ hè để xây xuống cả đường đâu mà động vào đất quảng trường, vì vậy không hề có chuyện xén đất quảng trường làm dự án” - ông Hùng khẳng định.

Cũng theo ông Hùng, công trình dự kiến hoàn thành trong quý 2-2015.

X.LONG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên