19/01/2016 09:24 GMT+7

Hà Nội: tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến

V.HÀ
V.HÀ

TT - Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, mùa tuyển sinh đầu cấp năm 2016 dự kiến sẽ thực hiện thí điểm việc tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 1-7-2016, các trường công lập phải công khai trên website của trường mọi thông tin tuyển sinh gồm chỉ tiêu tuyển sinh, đối tượng, địa bàn, thời gian tuyển sinh, cách thức liên hệ...

Thay vì phụ huynh phải đến trường xem thông báo thì có thể truy cập vào website của trường để biết thông tin, chuẩn bị hồ sơ, đăng ký dự tuyển trên mạng. Các trường có trách nhiệm tiếp nhận thông tin và phản hồi cho phụ huynh.

Theo ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cách thức đăng ký dự tuyển qua mạng sẽ tránh cho phụ huynh phải đi lại, hạn chế tình trạng chờ đợi, xếp hàng để nộp hồ sơ dự tuyển. “Tuy vậy, với những nơi phụ huynh không có điều kiện truy cập Internet, các trường vẫn bố trí cán bộ hướng dẫn việc chuẩn bị và thu nhận hồ sơ dự tuyển”.

Trước đó, Hà Nội cũng có hai năm thực hiện quy định các quận, huyện phải công khai trên mạng số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh đầu cấp, chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng khu vực.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên