18/09/2016 18:27 GMT+7

​Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO – Chiều 18-9, Hà Nội T&T đã đoạt chức vô địch V-League 2016 sau khi đá bại FLC Thanh Hóa 2-0 trên sân Hàng Đẫy ở lượt trận cuối cùng.

 

Các cầu thủ Hà Nội T&T nâng cao chức vô địch V-League 2016. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ Hà Nội T&T nâng cao chức vô địch V-League 2016. Ảnh: NAM KHÁNH

Đây là lần thứ ba trong lịch sử Hà Nội T&T lên ngôi vô địch V-League. Trước đó, đội bóng thủ đô đã đăng quang vào các năm 2010 và 2013. Chức vô địch V-League 2016 có ý nghĩa đặc biệt với Hà Nội T&T trong dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập CLB.

Trận Hà Nội T&T - Thanh Hóa khá hấp dẫn về chuyên môn với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của cả đôi bên. Gonzalo trở thành người hùng của Hà Nội T&T khi ghi cả hai bàn thắng quan trọng, nhưng tỉ số lẽ ra còn cao hơn nếu như các chân sút chủ nhà biết chắt chiu những cơ hội ngon ăn thông thấy.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: NAM KHÁNH
Các CĐV Hà Nội T&T đến sân cổ vũ đội nhà trong trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: NAM KHÁNH
Các CĐV Hà Nội T&T đến sân cổ vũ đội nhà trong trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: NAM KHÁNH

Không đi ngược với nhận định của giới chuyên môn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) với thành phần thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, thẻ phạt nên đội khách hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Hải Phòng hừng hực lửa quyết tâm. Cơ hội đăng quang của Hải Phòng chỉ có thể đến với điều kiện là phải thắng SLNA và thắng đậm năm bàn cách biệt trở lên.

Tiếc thay, Hải Phòng chỉ làm được đúng một chuyện là thắng SLNA, nhưng chiến thắng 3-0 trước đội bóng xứ Nghệ chỉ có thể đưa họ đến với vị trí á quân của giải do kém tân vô địch Hà Nội T&T về chỉ số phụ (47-32 so với 45- 28). Người chặn đứng hi vọng vô địch của Hải Phòng chính là thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) khi anh hóa giải thành công ít nhất là năm cơ hội dứt điểm hiểm hóc của các chân sút chủ nhà.

Trong khi đó, đánh bại Đồng Tháp 4-0, SHB Đà Nẵng về đích với vị trí thứ ba. Với cú hat-trick ghi được ở trận thắng này, tiền đạo Merlo đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 24 bàn thắng. Merlo đã thiết lập kỷ lục là ngoại binh đầu tiên có đến bốn lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League.

*Kết quả các trận đấu còn lại: QNK Quảng Nam- Long An 6-2, XSKT Cần Thơ- B Bình Dương 0-0, Sanna Khánh Hòa- Than Quảng Ninh 3-1, Hoàng Anh Gia Lai- Sài Gòn 1-3.

Kết quả chung cuộc V-League 2016:

Đội vô địch: Hà Nội T&T

Á quân: Hải Phòng

Hạng 3: SHB Đà Nẵng

Đá play-off: Long An

Xuống hạng: Đồng Tháp

Vua phá lưới: Gaston Merlo (24 bàn)

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên