03/10/2012 02:50 GMT+7

Hà Nội trong phim 3D và rock

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Những hình ảnh hoạt hình 3D sống động về Hà Nội xuất hiện trong video âm nhạc (MV) Mặt trời của nhóm nhạc rock Oringchains đang hút người xem trên trang chia sẻ YouTube. Ðược đưa lên mạng ngày 21-9, Mặt trời đã thu hút hơn 18.000 lượt xem tính đến ngày 2-10.

gbisoZXV.jpgPhóng to

Nhóm nhạc Oringchains trong video âm nhạc Mặt trời

Mặt trời không đơn giản là một MV nhạc rock đơn thuần mà kể câu chuyện của những người trẻ yêu Hà Nội cháy bỏng. Bắt đầu từ những bức ảnh 3D đẹp lung linh về Hà Nội thế kỷ trước trong triển lãm năm 2007, kiến trúc sư Ðinh Việt Phương và nhóm cộng sự tại Công ty 3D Art đã phát triển thành bộ truyện tranh Ðất rồng. MV Mặt trời với sự trình diễn của ban nhạc Oringchains cũng kể một phần câu chuyện của những người trẻ như Phong, Khả Di (hai nhân vật của Ðất rồng) tìm kiếm ước mơ của mình, chiến đấu để đưa một Hà Nội đổ nát trở về vẻ đẹp ngày xưa.

Một nhóm quay phim, một nhóm vẽ hoạt hình và dựng hoạt hình 3D và Oringchains đã cùng làm việc song song để cho ra sản phẩm cuối cùng là MV Mặt trời. Suốt hai tháng trời, họ chỉ vẽ, tìm bối cảnh quay để cho ra những thước phim đẹp nhất kết hợp công nghệ 3D, 2D và hoạt hình trong một không gian đẫm chất hoài niệm về Hà Nội xưa cũ. Lời hát "Xin cho cơn mưa qua mặt trời lên cao..." cất lên xen cùng những hình ảnh về nhà thờ lớn, cầu Long Biên, Bưu điện Hà Nội, phố cổ... Ðó là Hà Nội trong ký ức của nhiều người và cũng là hình ảnh mà những người trẻ làm 3D, chơi nhạc rock, quay phim mong muốn dựng lại.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên