03/07/2013 15:29 GMT+7

Hà Nội: Thuê nhà 15m2 sàn/người mới được đăng ký thường trú tại nội thành

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 3-7, HĐND TP Hà Nội thông qua dự thảo nghị quyết “quy định diện tích ở bình quân đối với nhà thuê ở nội thành để công dân được đăng ký thường trú ở nội thành TP Hà Nội”.

OzTigBpV.jpgPhóng to
Diện tích ở bình quân đối với nhà thuê ở nội thành để công dân được đăng ký thường trú ở nội thành TP Hà Nội đến hết năm 2015 được quy định là 15 m2 sàn/người - Ảnh tư liệu

Theo thường trực HĐND TP, nghị quyết này nhằm cụ thể hóa quy định tại Luật Thủ đô. Theo đó, diện tích ở bình quân đối với nhà thuê ở nội thành để công dân được đăng ký thường trú ở nội thành TP Hà Nội đến hết năm 2015 được quy định là 15 m2 sàn/người.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh, quy định thuê nhà tối thiểu 15 m2 sàn/người mới được đăng ký thường trú chỉ áp dụng đối với các quận nội thành để hạn chế tăng dân cư. Phạm vi nội thành bao gồm các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Long Biên, Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy. Quy định này không áp dụng đối với khu vực ngoại thành.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng cho biết sẽ hướng tới mục tiêu quản lý dân cư theo mật độ, phân bố dân cư của quy hoạch xây dựng thủ đô nhằm hạn chế di dân tự phát vào khu vực nội thành Hà Nội.

Nghị quyết “quy định diện tích ở bình quân đối với nhà thuê ở nội thành để công dân được đăng ký thường trú ở nội thành TP Hà Nội” có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày thông qua.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên