30/10/2014 14:15 GMT+7

Hà Nội thí điểm đánh giá sự hài lòng dịch vụ công

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - TP Hà Nội sẽ thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin để khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa giao Sở Thông tin truyền thông chủ trì, trong năm 2014 ứng dụng công nghệ thông tin, thí điểm tại 3-5 đơn vị để khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan.

Theo chỉ đạo của TP Hà Nội, việc đánh giá thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng sẽ thực hiện với đơn vị đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Theo đó, việc đánh giá được thực hiện theo 2 mức “hài lòng” và “không hài lòng”, với 4 tiêu chí: chất lượng thông tin về dịch vụ hành chính và cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa; quy định về hồ sơ của thủ tục hành chính; thái độ phục vụ của cán bộ; thời gian và chi phí phải trả cho dịch vụ hành chính.

Đối với mức độ “hài lòng”, việc đánh giá hài lòng sẽ thực hiện với tất cả 4 tiêu chí trên trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công của đơn vị.

Về mức độ “không hài lòng” được đánh giá theo từng tiêu chí trong 4 tiêu chí nêu trên.

Cũng theo UBND TP, trước mắt sẽ thí điểm đánh giá mức độ hài lòng ở 3-5 đơn vị, sau đó sẽ tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm. 

Sang năm 2015 sẽ xem xét triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân cho các đơn vị tiếp theo.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên