02/06/2012 19:50 GMT+7

Hà Nội T&T rộng cửa vô địch

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đòi được món nợ thua 0-2 bằng chiến thắng 2-1 ở lượt về trước Đà Nẵng chiều 2-6, Hà Nội T&T xây chắc ngôi nhất bảng. Hải Phòng dù thi đấu quật cường nhưng vẫn phải thất bại trước Khánh Hòa.

TTO - Đòi được món nợ thua 0-2 bằng chiến thắng 2-1 ở lượt về trước Đà Nẵng chiều 2-6, Hà Nội T&T xây chắc ngôi nhất bảng. Hải Phòng dù thi đấu quật cường nhưng vẫn phải thất bại trước Khánh Hòa.

Phút 9, Ngọc Duy phóng đường chuyền dài ra sau lưng hàng hậu vệ Đà Nẵng cho Sỹ Cường lao xuống. Một mình một bóng, cú sút căng của Sỹ Cường không thắng được thủ môn Thanh Bình.

Mười lăm phút sau, Đà Nẵng đáp lễ bằng pha bật tường đẹp giữa Quốc Anh và Minh Phương. Cú vôlê cực mạnh của Minh Phương bị thủ môn Hồng Sơn cản được, tiếc rằng Ngọc Thanh đá bồi chậm một nhịp để hậu vệ Hà Nội T&T phá được, cứu bàn thua trông thấy.

Phút 53, Ngọc Duy tỉa bóng sệt vào giữa cặp trung vệ Đà Nẵng. Samson băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Tiếc rằng cú sút như búa bổ của Samson chỉ khiến thủ môn Thanh Bình khi trên đà ngã xuống đất, mặt đã hứng trọn cú sút của đối thủ, bóng đổi hướng bay cứu cho đội khách bàn thua hi hữu. 

Đúng chục phút sau tình huống này, Đà Nẵng làm thót tim người hâm mộ Hà Nội T&T khi Minh Phương đá phạt góc đưa bóng xoáy vào góc xa, Nicolas lao tới sút mạnh vọt xà ngang từ ba mét. Hà Nội T&T tổ chức phản công, Gonzalo bật cao đánh đầu qua khỏi tầm bật nhảy của Tấn Điền, bóng đi vào giữa cặp trung vệ Timar - Phước Vĩnh, tạo cơ hội cho Văn Quyết lao theo xỉa bóng qua tay Thanh Bình mở tỉ số 1-0.

Trận đấu bùng lên sôi động hơn kể từ khi chủ nhà mở tỉ số. Chỉ vài mươi giây khi thủng lưới, Đà Nẵng mất cơ hội gỡ hòa khi Ngọc Thanh một mình một bóng sút bật người Hồng Sơn.

Cơ hội rõ nhất của Đà Nẵng diễn ra vào phút 69: Nguyên Sa tạt ngang mặt thành cực mạnh, Hồng Tiến phá bóng đi luôn vào hướng cầu môn, may thay hậu vệ Quốc Long kịp lùi về phá bóng giải vây trên vạch vôi cầu môn. May mắn dường như ngoảnh mặt với thầy trò Lê Huỳnh Đức ở trận này bởi khi Quốc Long đá giải vây, bóng bật người Hồng Sơn nhưng lại bay ra ngoài chứ không chịu chui vào lưới.

Những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua, cuối cùng lưới của đôi bên rung lên bởi sai lầm của hàng phòng thủ. Hai cú phá bóng không chuẩn xác của hậu vệ Tấn Điền và thủ môn Thanh Bình đã biếu không hai bàn thắng cho Văn Quyết - Sam Son (Hà Nội T&T) vào phút 64 và 90+4. Vài giây trước khi tan trận, Thanh Hưng gỡ 1-2 từ chấm phạt đền khi hậu vệ Văn Biển kéo ngã Timar (Đà Nẵng) trong vòng cấm địa.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với mình là Đà Nẵng (34 điểm, đá ít hơn một trận), Hà Nội T&T đang có được lợi thế nhất định trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch V-League lần hai trong lịch sử.

Phao cứu sinh cho Khánh Hòa

Tâm lý buộc phải thắng trước Hải Phòng đã đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Khánh Hòa. Càng muốn đánh bại đối thủ, Khánh Hòa càng bộc lộ sự nôn nóng, mất bình tĩnh trước hàng loạt cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Khánh Hòa có quá nhiều lợi thế khách quan trong lần đọ sức cùng Hải Phòng: được đá trên sân nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả, được chơi với năm ngoại binh (hai người đã nhập tịch) cùng với lực lượng nội binh hùng hậu nhất.

Trong khi đó, Hải Phòng chỉ có thể tung vào sân đội hình chắp vá cùng với một ngoại binh duy nhất là tiền đạo Fagan. Thẻ phạt, án kỷ luật và chấn thương đã lấy đi của ông Lê Thụy Hải những ngoại binh và nội binh tốt nhất.

Thật khó có thể ngờ được rằng trong một chiều kém may mắn, tiền đạo Hữu Phát lại bỏ lỡ đến năm cơ hội ghi bàn trông thấy cho Khánh Hòa. Khi thì anh kết thúc vụng về, lúc thì gặp phải sự cản phá xuất sắc của thủ môn Xuân Việt.

Những gì mà Hữu Phát làm không được thì đã có “thần tài” Agostino làm thay bằng cú sút hiểm hóc làm bó tay Xuân Việt, mang về cho Khánh Hòa 3 điểm quý giá. Nhích dần về Giải hạng nhất mùa tới, nhưng Hải Phòng đã chơi cống hiến ở vòng 20, không ít lần làm nản lòng Khánh Hòa.

Hi vọng từ đây đến lúc hạ màn của mùa bóng, Hải Phòng không trở thành tên gọi “ngân hàng điểm” cho các đối thủ.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên