22/08/2014 00:01 GMT+7

Hà Nội rút ngắn thủ tục cấp sổ đỏ chung cư, dự án

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính để cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà tại các dự án, khu đô thị mới tại Hà Nội sẽ giảm từ 60 ngày xuống còn 7 ngày.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đề xuất rút ngắn thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, giấy tờ cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà tại các dự án nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn thành phố. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội liên thông cùng Cục Thuế, kho bạc và ngân hàng để tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nộp phí trước bạ, các loại thuế, phí khi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ.

jr3FamTu.jpg

Sau khi tiếp nhận, thụ lý giải quyết hồ sơ xin cấp sổ đỏ của người dân, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội sẽ chuyển thông tin qua Cục Thuế bằng thư điện tử. Sau 2 ngày, Cục Thuế hoàn thành việc tính thuế sẽ thông báo đến người dân. Với quy trình mới này, thời gian tiếp nhận, giải quyết các thủ tục cấp sổ đỏ giảm từ khoảng 60 ngày với ít nhất 6 lần đi lại xuống còn 7 ngày với 1 - 2 lần đi lại.

Người dân chỉ cần có hợp đồng mua bán căn hộ, thanh lý hợp đồng, biên bản bàn giao nhà sẽ được cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục cấp sổ đỏ. Được biết, năm 2014, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được HĐND thành phố Hà Nội giao chỉ tiêu cấp 40.000 sổ đỏ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên