21/03/2017 21:24 GMT+7

Hà Nội kiểm tra công vụ trách nhiệm quản lý vỉa hè

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Kế hoạch kiểm tra công vụ đột xuất của TP Hà Nội năm 2017 có thêm mục kiểm tra trách nhiệm quản lý lòng đường, vỉa hè theo kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè của TP vừa triển khai.

Ông Ngô Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội (đứng) cho biết năm 2017 đoàn kiểm tra công vụ của thành phố sẽ kiểm tra đột xuất về trách nhiệm quản lý trật tự vỉa hè
Ông Ngô Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội (đứng) cho biết năm 2017 đoàn kiểm tra công vụ của thành phố sẽ kiểm tra đột xuất về trách nhiệm quản lý trật tự vỉa hè

Ông Ngô Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, cho biết thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch kiểm tra công vụ năm 2017.

“Năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, vì vậy, ngoài cơ quan thường trực được thành phố giao nhiệm vụ, đoàn kiểm tra công vụ của thành phố năm nay có thêm lãnh đạo Thanh tra thành phố và Sở Tư pháp.

Và ngoài nội dung kiểm tra như hàng năm, năm nay đoàn kiểm tra công vụ còn được giao nhiệm vụ kiểm tra công vụ về trách nhiệm quản lý lòng đường vỉa hè theo kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè của thành phố” - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, cũng liên quan đến năm kỷ cương hành chính 2017, Sở Nội vụ đã trình UBND thành phố kế hoạch siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức.

Tinh thần của kế hoạch này là lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

Ông Tuấn cũng cho biết trong kế hoạch về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.... cũng đặt ra nhiệm vụ về công tác đánh giá cán bộ, công chức.

“Dự thảo kế hoạch xác định thí điểm tổ chức triển khai thực hiện từ năm 2017 về việc thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của thành phố đánh giá thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của quận, huyện. Chủ tịch UBND quận, huyện đánh giá chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường, xã trực thuộc về mức độ hoàn thành nhiệm vụ” - ông Tuấn cho hay.

Ngoài ra, đối với cán bộ, công chức cũng phải thực hiện trách nhiệm giải trình trong tiếp nhận và có trách nhiệm thực hiện theo quy định về giải trình đối với các ý kiến đề nghị từ phía người dân, doanh nghiệp.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên