05/10/2016 17:41 GMT+7

Hà Nội: không có việc cán bộ cho người dân lấy cá chết

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 5-10, trao đổi với Tuổi Trẻ về những hình ảnh một nam, một nữ chuẩn bị thùng xốp đến lấy cá chết ở hồ Tây, ông Đỗ Anh Tuấn, chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết quận đã xác minh.

Dù được khuyến cáo không sử cá chết chế biến thực phẩm nhưng sáng 4-10 vẫn có người mang thùng xốp đến lấy cá chết ở hồ Tây - Ảnh: Đ.V.QUỲNH
Dù được khuyến cáo không sử dụng cá chết chế biến thực phẩm nhưng sáng 4-10 vẫn có người mang thùng xốp đến lấy cá chết ở hồ Tây - Ảnh: Đ.V.QUỲNH

Theo ông Tuấn, qua xác minh thì việc lấy cá chết là có thật. “Sau xác minh cho thấy không có việc cán bộ hay lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày xảy ra hiện tượng cá chết ở hồ Tây cho cá cho những người này”, ông Tuấn cho hay.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng cho biết những hình ảnh lấy cá được xác định xảy ra vào sáng 4-10. Tại thời điểm này, các lực lượng chức năng cơ bản vớt hết lượng cá chết nổi trong hồ để đưa đi xử lý. Tuy nhiên, trong buổi sáng 4-10, vẫn còn lực lượng làm nhiệm vụ tại hồ Tây để vớt nốt số ít cá chết còn lác đác ở một số điểm trong hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng cho biết số cá vớt được trong ngày 4-10 chủ yếu là cá nhỏ. Số cá vớt được sau đó được đưa thùng gom rác để chờ đưa đi xử lý.

Theo ông Đỗ Anh Tuấn, trong quá trình để cá ở thùng chứa rác chờ đưa đi xử lý thì có việc người dân vào lấy. Khi lực lượng chức năng phát hiện thì những người lấy cá bỏ chạy.

“Ngay từ đầu và đến nay chúng tôi đều khuyến cáo người dân không sử dụng cá để chế biến thành thực phẩm. Toàn bộ cá chết đều được các lực lượng đưa đi xử lý theo đúng theo quy định. Sau chuyện lấy cá chết, một lần nữa chúng tôi khuyến cáo người dân không sử dụng cá chết hồ Tây để chế biến”, ông Tuấn nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên