04/10/2016 14:42 GMT+7

Đã thu gom 200 tấn cá chết ở hồ Tây

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Theo báo cáo của chủ tịch UBND TP Hà Nội với Chính phủ sáng 4-10, số cá chết ở hồ Tây được thu gom, xử lý lên tới 200 tấn.

 Số cá chết ở hồ Tây được thu gom, xử lý lên tới 200 tấn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện tượng cá chết tại hồ Tây bắt đầu xuất hiện từ ngày 1-10 và diễn ra trên diện rộng từ ngày 2-10.

Trước hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ Tây, ông Chung cho biết thành phố đã huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ từ Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng khác thu gom cá chết tại hồ. Số cá chết được đưa tới khu xử lý rác thải Nam Sơn xử lý theo quy định, đảm bảo không ảnh hưởng tới môi trường.

Theo ông Chung, kết quả ban đầu, ở thời điểm cá chết trên diện rộng, chỉ số oxy trong nước ở tầng nước mặt = 0, còn lượng Amoni tăng gấp 24 lần so với quy định.

Trước mắt, ông Chung cho biết các cơ quan chức năng của thành phố đã thực hiện các giải pháp để tăng oxy cho nước ở Hồ Tây. Cụ thể, đã đưa vào hồ 30 bơm sục khí tạo oxy và các chế phẩm cải tạo môi trường nước của Đức.

Theo ông Chung, đến chiều 3-10, lượng oxy đã tăng cao hơn. Ông Chung cũng khẳng định TP Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân hiện tượng cá chết tại hồ Tây để công khai trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND TP Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là xử lý ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra.

Thủ tướng cũng chỉ đạo TP Hà Nội nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên