02/06/2016 07:50 GMT+7

Hà Nội: không cho phép học sinh chuyển trường ở bậc THPT

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Để đảm bảo công bằng, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội vừa quy định: không cho phép học sinh chuyển trường sau khi trúng tuyển lớp 10 vào một trường THPT.

Quy định này xuất phát từ việc chênh lệch điểm chuẩn đầu vào của các trường trên địa bàn Hà Nội khá lớn.

Trong khoảng chục năm liên tục, trong khi các trường tốp đầu của Hà Nội tuyển sinh với mức điểm chuẩn từ 52-56 điểm, thì có nhiều trường THPT khác chỉ có mức điểm chuẩn trên 20 điểm.

Vì thế, việc học sinh chuyển trường sau một thời gian học tập sẽ không đảm bảo công bằng, gây khó khăn cho các trường trong việc ổn định dạy học.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết những trường hợp bất khả kháng do thay đổi địa bàn cư trú sẽ được xem xét.

Việc xem xét này sẽ do giám đốc Sở GD-ĐT quyết định chứ không thuộc thẩm quyền của hiệu trưởng, và phải căn cứ vào trường học sinh đang học và sẽ chuyển về, khoảng cách thực tế học sinh đi học ở trường cũ khi có sự thay đổi về nơi cư trú.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập năm nay là 50.460 trong số 75.471 lượt thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, và 70.190 lượt thí sinh đăng ký nguyện vọng 2.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên