10/12/2015 10:52 GMT+7

Đồng ý chuyển trường học sinh bị bạn học tống tiền

MỸ NƯƠNG - THU TÁNH
MỸ NƯƠNG - THU TÁNH

TTO - Theo tin từ trường THCS Phạm Đình Hổ, quận 6, Phòng GD-ĐT (quận 6) đã làm việc với nhà trường vụ học sinh T.Q.H (lớp 8 trường này) bị bạn học tống tiền và đồng ý cho học sinh này chuyển trường.

Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) tiếp nhận học sinh - Ảnh: Mỹ Nương
Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) tiếp nhận học sinh - Ảnh: Mỹ Nương

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lưu Hồng Uyên - Trưởng Phòng GD-ĐT quận 6 - cho biết qua làm việc với nhà trường, phòng đã nắm thông tin sự việc học sinh nghỉ học một tháng vì bị bạn tống tiền và thống nhất tạo điều kiện cho học sinh T.Q.H chuyển trường.

"Hiện tại có 10 trường THCS trong quận để gia đình chọn lựa", ông Uyên cho biết.

Về phía gia đình, ông Trần Tích Hùng, ba của học sinh T.Q.H đã có nguyện vọng cho con chuyển sang trường THCS Nguyễn Văn Luông nằm gần nhà. Đơn xin chuyển trường của ông cho con đã được hiệu trưởng trường THCS Phạm Đình Hổ ký đồng ý và hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Luông đồng ý tiếp nhận. 

Phụ huynh xin lỗi nhà trường

Bà Trương Ngọc Thúy - hiệu phó trường THCS Phạm Đình Hổ - thông tin vào chiều 9-12, ngoài gởi đơn xin chuyển trường, ông Tích Hùng đã xin lỗi nhà trường về một chi tiết trong vụ việc vừa qua.

Theo đó, bị bạn tống tiền con số lên 3 triệu đồng trong gần ba năm học là có thật, nhưng việc lấy cắp 200.000 đồng mới đây là lỗi của H. (không liên quan con số 3 triệu đồng nói trên). Sau khi bị gia đình phát hiện, sợ bị la nên H. đã nhắn tin nhờ D. nhận là lấy số tiền này.

Ngay khi Tuổi Trẻ Online đăng thông tin sự việc, ngày 8-12, trường THCS Phạm Đình Hổ đã tổ chức cuộc họp với các phụ huynh có con liên quan việc lấy tiền của H.

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Cẩm Tú (mẹ của học sinh K., cùng lớp với H.) nói: “Tôi biết gia đình D. đã lâu, tôi thấy D. (là người lấy tiền của H. thời gian qua - PV) là một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép”.

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, ba của D. cho biết: “Năm học lớp 7, tôi có khuyến khích con nếu con học giỏi, tôi sẽ mua cho con một cái điện thoại. Riêng tôi, tôi không sử dụng điện thoại từ trước tới giờ, việc D. nhắn tin qua lại với H. tôi không hề biết, cho đến khi sự việc bị phát hiện. Ở nhà, D. là một đứa con ngoan, biết nghe lời cha mẹ".

Về việc gia đình D. có đồng ý hoàn trả lại số tiền 3 triệu đồng cho gia đình H., ông Kiệt cung cấp thông tin: “Ngày 11-11, sau khi trao đổi với mẹ và dì của H. họ đã đồng ý nhận lại 3 triệu đồng nhưng sau đó bà nội của H. lại không đồng ý nhận”.

Được nhà trường mời xuống phòng làm việc, học sinh Ng. T. D nói:: “Em chưa từng lấy tiền của H. Việc H. đưa tiền là do H. muốn được em chơi cùng. Thường ngày, trên lớp em với H. vẫn rất bình thường”.

Có mặt tại buổi làm việc, ông Tích Hùng cho biết ngày 8-12, H. được gia đình đưa đến bệnh viện quận 6 để bác sĩ theo dõi vì vẫn còn biểu hiện hoang mang, sợ sệt. Theo ông Hùng, cô hiệu trưởng Vũ Ngọc Hằng và thầy Nguyễn Chí Hiếu (quản sinh của trường) có ý định muốn đến bệnh viện quận 6 thăm H. nhưng lúc đó H. đã khỏe và đã về nhà.

Ngày 9-12, nhà trường đến nhà thăm H. nhưng gia đình đóng cửa đi vắng không ai ở nhà.

Sáng 10-12, đại diện UBND phường 8, quận 6 đến nhà thăm và động viên H. Ông Tích Hùng cho biết hiện H. đã ổn định tinh thần và mong muốn đến trường học mới để kịp bài vở, chuẩn bị mùa thi học kỳ 1. Chiều nay 10-12, gia đình H. sẽ đến trường làm thủ tục rút hồ sơ chuyển trường cho H.

MỸ NƯƠNG - THU TÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên