21/03/2016 17:56 GMT+7

Hỗ trợ lâu dài cho cháu bé mất mẹ và em trong vụ nổ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND huyện Thanh Oai hỗ trợ thường xuyên, lâu dài cho cháu Đào Anh Tú (sinh năm 2006) là con trai lớn của chị Đào Thị Soản, người đã tử vong trong vụ nổ tại quận Hà Đông ngày 19-3.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, cháu Đào Anh Tú đã mất cả mẹ và em gái trong vụ nổ tại quận Hà Đông. vì vậy cần phải tính đến những phương án hỗ trợ lâu dài cho cháu Tú ăn học, ổn định cuộc sống.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-3, bà Lê Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hoai cho biết, trong ngày 20-3, các tổ chức, đoàn thể của huyện đã tập trung lo mai táng cho chị Soản và con gái.

“Chúng tôi vẫn đang vận động các tổ chức đoàn thể thực hiện việc thăm hỏi tới gia đình chị Soản sau khi đã hoàn tất việc mai táng. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục thăm nom và ủng hộ về vật chất” - bà Hà nói.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về hình thức hỗ trợ thường xuyên cho cháu Tú, bà Hà cho biết huyện cũng đã tính tới phương án vận động các đoàn thể tham gia hỗ trợ thường xuyên, lâu dài đối với gia đình và cháu Tú.

“Trước mắt chúng tôi sẽ tập trung thăm nom, động viên gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần. Sau đó chắc chắn sẽ có hình thức hỗ trợ thường xuyên, lâu dài về vật chất để cháu Tú tiếp tục học tập, ổn định cuộc sống. Việc này sẽ được bàn chi tiết với các đoàn thể và nhà trường” - bà Hà cho hay.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên