06/10/2014 07:02 GMT+7

Vở cải lương Hà Nội gió mùa thắng lớn

ÐỨC TRIẾT
ÐỨC TRIẾT

TT - Vở cải lương Hà Nội gió mùa đoạt giải vở diễn xuất sắc nhất và ba huy chương vàng, ba huy chương bạc cá nhân tại Liên hoan sân khấu thủ đô lần 1 tại Hà Nội.

Vở cải lương Hà Nội gió mùa đoạt giải vở diễn xuất sắc trong Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất - Ảnh: Đ.Triết

Tại lễ bế mạc Liên hoan sáng 5-10, cùng với Hà Nội gió mùa (Nhà hát Cải lương VN), hai vở Cánh chim trắng trong đêm (Nhà hát Chèo Hà Nội), Những người con Hà Nội (Nhà hát Kịch Hà Nội) được trao thưởng vở diễn xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao 19 huy chương vàng, 23 huy chương bạc cho các cá nhân nghệ sĩ.

Sáu vở diễn khác tham gia liên hoan gồm Ðạo học (Nhà hát Kịch VN), Nhà có ba chị em gái (Nhà hát Tuổi Trẻ), Bản danh sách điệp viên (Ðoàn kịch nói Công an nhân dân), Ðường đua trong bóng tối (Nhà hát Cải lương Hà Nội), Ðô đốc Bùi Thị Xuân (Nhà hát Tuồng VN) và Lời nói dối cuối cùng (Nhà hát Chèo VN).

Có thể thấy bên cạnh những vở diễn đậm chất tuyên truyền thì vẫn có một số vở không kém phần gai góc khi xoáy sâu vào những nỗi đau trong lòng Hà Nội như Hà Nội gió mùa, Ðường đua trong bóng tối, Lời nói dối cuối cùng.

PGS.TS Trần Trí Trắc, chủ tịch hội đồng giám khảo, nhận xét:

“Chín vở diễn tham gia liên hoan lần này đã đề cập nhiều vấn đề thời sự của đời sống xã hội... ở những thời điểm xa xưa và hôm nay, chiến tranh và hòa bình, lịch sử và hiện tại, truyền tải những thông điệp có giá trị về nhân sinh, lẽ sống mang tính triết học, tính thời sự và tính nhân văn.

Các nghệ sĩ, đạo diễn... đã có nhiều cố gắng với nhiều mảng miếng sáng tạo để có những khoảnh khắc sân khấu lay động lòng người”.

Cả chín đêm diễn ra liên hoan, các rạp Công Nhân, Hồng Hà, Tuổi Trẻ, Ðại Nam, Kim Mã... đều kín ghế.

Khán giả thủ đô đã thêm một lần được thưởng thức những đêm kịch hay về đề tài Hà Nội. Còn các nghệ sĩ thì được dịp “cháy” hết mình với nghệ thuật vì tình yêu Hà Nội.

Ngay sau Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất, vở cải lương Hà Nội gió mùa nhận nhiều suất diễn mới: suất diễn vào tối 8-10 tại Học viện An ninh nhân dân, Hà Đông, Hà Nội và ba suất diễn các tối 10, 15, 16-10 tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Ninh.

 

ÐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên