26/08/2015 15:57 GMT+7

Hà Nội gắn biển tên phố Nguyễn Đình Thi, Trịnh Công Sơn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 26-8, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã gắn biển tên hai tuyến phố trên địa bàn quận mang tên của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hà Nội đã chính thức có phố Trịnh Công Sơn thuộc địa bàn quận Tây Hồ - Ảnh: Xuân Long

Theo Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường phố TP Hà Nội, nhà văn Nguyễn Đình Thi và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là những danh nhân có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho đất nước.

Nhà văn Nguyễn Đình Thi đã có những cống hiến và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật. Về âm nhạc, ông còn được biết đến với những tác phẩm tên tuổi như Người Hà Nội.

Tương tự, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được ghi nhận với rất nhiều ca khúc được cho là không tuổi. Những ca khúc do ông viết không những mang đậm phong cách riêng mà còn gửi gắm những triết lý về cuộc đời.

Theo UBND quận Tây Hồ, với những đóng góp to lớn của nhà văn - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà văn Nguyễn Đình Thi, TP Hà Nội đã quyết định lựa chọn đặt tên phố Trịnh Công Sơn cho đoạn phố kéo dài 900m từ ngã ba ngõ 612 đường Lạc Long Quân đến đoạn giao với dốc đê đường Âu Cơ -cạnh Trường THPT Phan Chu Trinh; đặt tên phố Nguyễn Đình Thi cho đoạn phố kéo dài 2.030m từ ngã ba giao cắt đường Thanh Niên - cạnh vườn hoa Lý Tự Trọng đến ngã ba giao cắt phố Trích Sài.

Trước đó, đầu tháng 7-2015, kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết đặt, đổi tên đường phố, trong đó đã quyết nghị đặt tên phố Nguyễn Đình Thi và phố Trịnh Công Sơn.

Lễ gắn biển tên phố Nguyễn Đình Thi cũng được tổ chức trang trọng sáng 26-8
Lễ gắn biển tên phố Nguyễn Đình Thi cũng được tổ chức trang trọng sáng 26-8 - Tuấn Cường
XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên