17/12/2011 04:46 GMT+7

Hà Nội dự kiến điều chỉnh giờ làm, giờ học từ 1-2-2012

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - UBND TP Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập và kinh doanh thương mại trên địa bàn TP kể từ ngày 1-2-2012, lùi một tháng so với phương án đã trình trước đây.

SxYpHcj3.jpgPhóng to
Tắc đường nghiêm trọng tại phố Chùa Bộc, Q.Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo phương án này, về cơ bản đối tượng điều chỉnh vẫn giữ nguyên ba nhóm như phương án đã trình trước đây, tuy nhiên khung giờ làm việc của cán bộ công chức, viên chức đã được điều chỉnh bổ sung.

Cụ thể, giờ làm việc của cán bộ bao gồm cả trung ương và Hà Nội được đề xuất cùng bắt đầu từ 8g và cùng kết thúc lúc 17g (phương án trước đây cán bộ cơ quan trung ương làm việc từ 7g30-16g30). Giờ học của học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở không thay đổi so với phương án trước (từ 8g-17g), tuy nhiên TP đề xuất sẽ quy định bố trí giáo viên nhận các cháu từ 7g30 và trả các cháu đến 17g30.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi, sau khi khảo sát, UBND TP nhận thấy việc bổ sung huyện Gia Lâm vào phạm vi điều chỉnh của đề án - như đề xuất của Ban pháp chế HĐND TP - là chưa cần thiết. Vì vậy UBND TP vẫn trình Thủ tướng phương án cho thực hiện trên phạm vi 10 quận và hai huyện Thanh Trì, Từ Liêm như ban đầu.

Cùng với việc điều chỉnh giờ làm, UBND TP sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách điều chỉnh tần suất, giờ hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng, đảm bảo phù hợp với giờ làm việc, học tập, kinh doanh của các đối tượng sau điều chỉnh. “Trong quá trình thực hiện, các đơn vị chức năng của TP sẽ kiểm tra, giám sát việc điều chỉnh giờ để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh” - ông Khôi nói.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định việc điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh tới đây phải đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất những khó khăn, bất cập phát sinh trong đời sống, sinh hoạt, công tác của các nhóm đối tượng liên quan.

TP sẽ tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp đồng bộ như quy định giờ hoạt động cho các phương tiện vận tải trong giờ cao điểm, kiểm tra xử lý nghiêm đối với các trường hợp đỗ xe dưới lòng đường, tiếp tục rà soát các điểm nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, thực hiện phân làn tách dòng giao thông theo phương tiện trên một số tuyến phố chính, đồng thời thực hiện quyết liệt chủ trương “lòng đường dành cho phương tiện, vỉa hè dành cho người đi bộ”.

Phương án điều chỉnh giờ làm, giờ học tại Hà Nội

Nhóm đối tượng<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Giờ điều chỉnh

Sinh viên, học viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, học sinh THPT

Lớp sáng học trước 7g, lớp chiều kết thúc sau 19g

Công chức viên chức, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

Làm việc và học từ 8g-17g, bố trí giáo viên nhận trẻ từ 7g30, trả trẻ đến 17g30

Trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính)

Làm việc từ 9g, kết thúc sau 19g

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên