Cụ thể, với vé lượt, mức được đề xuất cho tuyến buýt có cự ly từ 25km trở xuống tăng từ 3.000 đồng lên 5.000 đồng, cự ly từ 25-30km tăng từ 4.000 đồng lên 7.000 đồng, cự ly trên 30km tăng từ 5.000 đồng lên 7.000 đồng.
Đối với vé tháng, mức tăng được đề xuất là: vé ưu tiên (dành cho học sinh, sinh viên) trên một tuyến tăng từ 25.000 đồng lên 45.000 đồng, vé liên tuyến tăng từ 50.000 đồng lên 90.000 đồng; vé không ưu tiên (đối tượng khác) trên một tuyến tăng từ 50.000 đồng lên 90.000 đồng, vé liên tuyến tăng từ 80.000 đồng lên 145.000 đồng. Riêng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh), đối với học sinh, sinh viên giá vé tháng một tuyến tăng từ 40.000 đồng lên 45.000 đồng, giá vé liên tuyến tăng 80.000 đồng lên 90.000 đồng; vé không ưu tiên trên một tuyến tăng từ 80.000 đồng lên 90.000 đồng.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hằng năm ngân sách TP phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn để trợ giá cho xe buýt (năm 2010: 621 tỉ đồng, năm 2011: 1.332 tỉ đồng). Trong bối cảnh giá các yếu tố đầu vào như nhiên liệu, tiền lương... đều tăng thì việc tăng giá vé xe buýt nhằm đảm bảo đủ kinh phí cho doanh nghiệp vận hành xe buýt chủ động trong việc sửa chữa, bảo dưỡng và khấu hao phương tiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, giảm bớt gánh nặng hỗ trợ từ ngân sách nhưng vẫn đảm bảo được mục tiêu của dịch vụ công ích.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận