15/07/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3206/QĐ-UBND, công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Theo quyết định, khung giá dịch vụ nhà chung cư không có thang máy, giá tối thiểu 450 đồng/m2, tối đa không quá 5.000 đồng/m2; chung cư có thang máy, giá tối thiểu 800 đồng/m2, tối đa không quá 16.500 đồng/m2.

Trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ nhà chung cư. Trong khung giá này chưa có các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, sân chơi tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác. 

hinh-5-1436946071.jpg

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp các Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế TP.Hà Nội và các ngành liên quan để tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến trong việc quản lý giá dịch vụ nhà chung cư; tổ chức xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư khi có biến động giá vật tư, nhiên liệu và chính sách tiền lương, xây dựng điều chỉnh khung giá dịch vụ nhà chung cư phù hợp với tình hình thực tế, trình UBND thành phố xem xét, quyết định. 

UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn sẽ phê duyệt giá dịch vụ nhà chung cư khi có tranh chấp về giá dịch vụ nhà chung cư theo địa bàn. Báo cáo về các vướng mắc, phát sinh tranh chấp trong lĩnh vực quản lý dịch vụ nhà chung cư tại địa phương để báo cáo thành phố.

Ban quản trị nhà chung cư quyết định giá dịch vụ nhà chung cư; trường hợp chưa thành lập được ban quản trị, phải được sự chấp thuận bằng văn bản của trên 50% số hộ dân cư đang cư trú tại nhà chung cư.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên