07/10/2013 16:01 GMT+7

Hà Nội chưa giải thích được sai sót tại bệnh viện mắt

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sáng 7-10, đại diện trên 40 cơ quan báo chí đã tham dự cuộc họp báo tại Sở Y tế Hà Nội, xoay quanh nghi vấn tráo thủy tinh thể, dịch nhầy của 703 bệnh nhân được phẫu thuật phaco tại bệnh viện mắt Hà Nội từ 2010-2011.

Tuy nhiên, báo giới đã tỏ ra thất vọng vì tất cả các câu hỏi đều không được trả lời, trả lời không đúng hoặc chưa thỏa đáng.

Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục bị tố sai phạmChấn chỉnh khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Hà Nội

kHBfYi5H.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thu Hương, PGĐ BV Mắt Hà Nội phát biểu tại cuộc họp báo sáng 7-10 - Ảnh: L.Anh

Theo bà Nguyễn Thu Hương, PGĐ Bệnh viện mắt Hà Nội, giai đoạn 2010-2011, khoảng 3.000 bệnh nhân được mổ phaco tại bệnh viện mắt Hà Nội. Trong đó này có 703 bệnh nhân được sử dụng thủy tinh thể loại khác, nhưng trong biên lai thu tiền lại đóng dấu ghi chú bệnh nhân dùng thủy tinh thể của hãng Alcon (Mỹ).

Ngoài ra, giá dịch nhầy sử dụng trong cuộc mổ thường biến động tùy theo bệnh nhân, có trường hợp 7 bệnh nhân dùng 1 ống dịch nhầy, có trường hợp 1 bệnh nhân dùng 2-3 ống, nhưng giá trọn gói phẫu thuật đều là 6,5 triệu đồng. Bệnh viện mắt Hà Nội cũng không hề xây dựng cơ cấu giá thành, cơ cấu chi phí, số lượng vật tư sử dụng…

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết sau khi nhận được đơn thư tố cáo nghi vấn sai phạm tại bệnh viện mắt Hà Nội, đã có 4 đoàn thanh tra, tái kiểm tra, thẩm tra kết quả thanh tra vào làm việc tại bệnh viện mắt Hà Nội. Kết quả kiểm tra đều cho biết các lỗi sai phạm kể trên chỉ là sai sót hành chính của bộ phận kế toán, hiện đã được giải quyết.

Tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội, bệnh viện mắt Hà Nội không trả lời được câu hỏi giá thành ca phẫu thuật dựa trên chi phí nào, vì sao không bảo vệ người tố cáo vụ việc mà để họ gặp nhiều khó khăn sau khi tố cáo? Đặc biệt, giá dịch nhầy chênh lệch giữa loại của Ấn Độ (209.000đ/ống) và loại của Mỹ 465.000đ/ống, nhưng cơ cấu giá thành nhập nhèm, có thể tráo đổi loại dịch nhầy giá rẻ và giá cao thu lợi lớn. Tuy nhiên, bệnh viện và Sở đều chưa trả lời được những câu hỏi này.

Vụ việc tại bệnh viện mắt Hà Nội đã kéo dài từ 2010 đến nay và gây nhiều bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, cho đến nay bệnh viện và Sở Y tế Hà Nội đều chưa trả lời thấu đáo vụ việc, ngoại trừ kết luận là chưa phát hiện tham ô, tráo đổi thủy tinh thể, dịch nhầy!

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên