29/09/2013 07:39 GMT+7

Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục bị tố sai phạm

X.LONG - N.HÀ
X.LONG - N.HÀ

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy - công tác tại Bệnh viện Mắt Hà Nội - cho hay đã gửi đơn tố cáo sai phạm ở bệnh viện đến Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh. “Ngày 26-9, tôi liên hệ và được ông Thanh xác nhận đã tiếp nhận đơn” - bà Thủy nói.

Chấn chỉnh khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Hà Nội

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trước đó (ngày 24-9), bà Thủy từng đứng lên tố cáo và bày tỏ sự thất vọng trong xử lý của cơ quan chức năng khi sai phạm đã rõ ràng. Theo bà Thủy, biên bản làm việc từ tháng 10-2011 của thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã xác định 4/5 nội dung tố cáo là đúng (trong đó có việc tráo thủy tinh thể cho bệnh nhân), nhưng toàn bộ êkip lãnh đạo bệnh viện không ai bị xử lý kỷ luật. Sau này, thanh tra Sở Y tế, thanh tra thành phố cũng kết luận rõ chỉ trong sáu tháng đầu năm 2011 tại bệnh viện có 703 ca phẫu thuật bị tráo loại thủy tinh thể, rốt cuộc chỉ bị xem là “sai sót”, không có hình thức kỷ luật thích đáng. “Trong khi đó, tôi và một đồng nghiệp chỉ vì tố cáo sai phạm mà mất danh hiệu người tốt, việc tốt với lý do sang khoa khác 10 phút không xin phép” - bà Thủy nói.

Ngoài việc bày tỏ bức xúc sai phạm đã rõ mà không bị xử lý nghiêm, bà Thủy còn tố cáo Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục mắc một loạt sai phạm mới từ tháng 7-2012 đến nay. Điển hình như thực tế một bộ dao mổ được bệnh viện dùng cho 10 ca nhưng lại được giám đốc khai khống định mức thành một bộ dao mổ/ca phẫu thuật để bòn rút tiền của bảo hiểm y tế.

Bà Thủy cho rằng việc tiếp tục tố cáo là “bất đắc dĩ” và bắt nguồn từ “cách xử lý nuông chiều của Sở Y tế và UBND TP Hà Nội”. “Sự việc tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cho tôi niềm tin tố cáo tới cùng sai phạm bắt nguồn từ vấn đề y đức tại chính bệnh viện mình làm việc. Mà vụ ở Hoài Đức chưa thấm tháp gì so với ở Bệnh viện Mắt Hà Nội khi xét nghiệm rồi có thể xét nghiệm lại, trong khi việc đánh tráo một vật liệu y tế rẻ tiền hơn cho phẫu thuật Phaco sẽ buộc người bệnh phải sống chung với nó suốt đời. Đau lòng hơn khi đa số bệnh nhân đục thủy tinh thể đều là người nghèo, người già ở khắp các huyện ngoại thành Hà Nội” - bác sĩ Thủy nói.

Ngày 28-9, Tuổi Trẻ đã hẹn gặp bà Vũ Thị Thanh - giám đốc bệnh viện, nhưng khi đến giờ hẹn bà Thanh lại cáo bận và dẫn sang phòng bà Nguyễn Thu Hương - phó giám đốc, bí thư chi bộ - ủy quyền trả lời thay. Tuy nhiên trong suốt buổi làm việc, bà Hương chỉ... cười và xin phóng viên gửi lại câu hỏi để nghiên cứu trả lời sau.

X.LONG - N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên