26/09/2014 00:10 GMT+7

Hà Nội chậm tiến độ các dự án nhà ở sinh viên

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Hiện nay, TP.Hà Nội đang triển khai 6 dự án đầu tư xây dựng ký túc xá nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho gần 40.000 sinh viên.

Tuy nhiên, phần lớn các dự án này đều chậm tiến độ so với yêu cầu đề ra. Cụ thể 6 dự án này là: dự án khu ký túc xá tập trung tại Mỹ Đình II, dự án khu tập trung Pháp Vân -Tứ Hiệp, dự án tại trường Đại học Lâm nghiệp, dự án trường Đại học Điện lực (cơ sở II tại Sóc Sơn), dự án tại Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh 135 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy và dự án tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong số này có 2 dự án đầu tư xây dựng khu ký túc xá tập trung, còn lại 4 dự án nằm trong khuôn viên các trường và được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn từ ngân sách thành phố.

W3ZABLXG.jpg

Theo đánh giá của các ngành chức năng của thành phố, tất cả các dự án đầu tư xây dựng ký túc xá sinh viên trên địa bàn đều chậm so với tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đến thời điểm này mới chỉ có dự án khu ký túc xá tập trung tại Mỹ Đình II và dự án khu tập trung Pháp Vân-Tứ Hiệp đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng chỗ ở cho trên 18.000 sinh viên. Các dự án khác phần lớn đang triển khai xây dựng dở dang phần khung và phần thô. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thiếu vốn, số vốn còn thiếu lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Một số dự án phải xin điều chỉnh hoặc tạm dừng thực hiện.

Để tháo gỡ những vướng mắc này, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất với UBND thành phố cân đối ngân sách. Trước mắt, cần bố trí nguồn vốn còn thiếu cho các dự án đã cơ bản hoàn thành như dự án khu tập trung Pháp Vân-Tứ Hiệp và dự án khu ký túc xá tập trung tại Mỹ Đình II, đồng thời chấp thuận chủ trương cho phép thực hiện theo phương thức xã hội hóa kêu gọi vốn đầu tư trang thiết bị đồ rời bàn ghế, giường, tủ… với các dự án này và trừ dần vào tiền thuê nhà.

Căn cứ vào tình hình thực tế, TP.Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu, xem xét đề nghị của chủ đầu tư xin bổ sung số vốn đang thiếu, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, tạm dừng dự án với những dự án khác theo đúng quy định.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên