03/11/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội cảnh giác nguy cơ cháy rừng mùa khô

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Chi cục Kiểm lâm Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc, đặc biệt các hạt kiểm lâm địa bàn có rừng thường trực, quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Theo đó, các đơn vị chủ động tham mưu cho UBND cấp huyện khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các quy định của nhà nước về bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng trên địa bàn quản lý. Xây dựng kế hoạch bảo vệ rừng, kiện toàn tổ đội xung kích bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng, chú trọng phương án phối hợp huy động lực lượng liên ngành ở địa phương, rà soát quy chế phối hợp các lực lượng tham gia chữa cháy rừng để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng phù hợp với địa phương. Kiểm tra, đôn đốc chủ rừng xây dựng phương án bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo quy định.

Cùng với đó, phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện công tác tuyên truyền để người dân sống trong và gần rừng có ý thức về phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt tăng cường kiểm soát việc sử dụng lửa trong và gần rừng gây nguy cơ cháy rừng. Tổ chức phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, các hạt kiểm lâm thuộc tỉnh giáp ranh với Hà Nội thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng.

hinh-3-1446459096.jpg

Các hạt kiểm lâm quản lý địa bàn có rừng trong thời gian cao điểm phải tuần tra thường xuyên, phối hợp với chính quyền cơ sở nắm bắt diễn biến tình hình về phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn, chú trọng các xã vùng trọng điểm, kịp thời xử lý các tình huống khi có cháy rừng xảy ra.

Tổ chức thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng cơ động tham gia chữa cháy rừng. Phân công cán bộ kiểm lâm theo dõi, tổ chức thường trực chòi canh lửa các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng. Khi có cháy rừng xảy ra nhanh chóng tham mưu cho UBND cấp huyện huy động lực lượng, phương tiện, dụng cụ để tham gia chữa cháy rừng hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” và báo cáo kịp thời về Chi cục Kiểm lâm theo quy định.

Kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các công trình, trang thiết bị, phương tiện phòng chống cháy rừng được giao quản lý đảm bảo hoạt động hiệu quả. Thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và chữa cháy rừng tại cơ sở với phương châm phòng cháy rừng là chính, chữa cháy rừng phải khẩn trương, kịp thời, triệt để, an toàn…

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên