03/07/2015 17:18 GMT+7

Hà Nội cam kết thành lập Sở Du lịch không làm tăng biên chế

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 3-7, ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP sẽ xem xét, cho ý kiến về đề án thành lập Sở Du lịch.

“Thủ tướng đã đồng ý cho TP Hà Nội thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách bộ phận làm du lịch của Sở Văn hóa - thể thao & du lịch hiện nay, sau đó kiện toàn lại Sở Văn hóa - thể thao. Đề án thành lập Sở Du lịch đã được TP báo cáo Bộ Nội vụ, còn về thẩm quyền HĐND TP sẽ xem xét, ra nghị quyết về đề án thành lập Sở Du lịch. Việc thành lập này phải đảm bảo không được tăng biên chế, phải lấy nhân sự từ Sở Văn hóa - thể thao & du lịch để chuyển sang” - ông Nam nói.

Theo ông Nam, cũng tại kỳ họp thứ 13 (dự kiến diễn ra từ ngày 6-7 đến 8-7), HĐND TP sẽ xem xét bãi nhiệm và ra nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với bà Châu Thị Thu Nga.

“Bà Nga đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, tạm giam để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án nhà chung cư B5 Cầu Diễn. Dù cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, tuy nhiên những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của bà Nga đã rõ. Bà Nga không còn đủ uy tín, tín nhiệm với tư cách là đại biểu HĐND TP nữa nên HĐND TP sẽ xem xét bãi miễn tư cách đại biểu với bà Nga” - ông Nam cho biết.

Lý giải thêm về việc HĐND TP xem xét đặt tên các đường với hai vị vua đầu triều Mạc là Mạc Thái Tổ (Mạc Đăng Dung), Mạc Thái Tông (Mạc Đăng Doanh), bà Nguyễn Thị Thùy, trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP, cho biết hồ sơ đặt tên đường đối với những vị vua này đã được chuẩn bị rất kỹ.

“Trước đó đã lấy ý kiến nhân dân nơi có con đường đó đi qua, đã được cả Hội đồng đặt đổi tên đường phố của TP đồng ý, đã có ý kiến đồng ý của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, đã có ý kiến đồng ý của Viện Sử học VN, vì vậy khi thẩm tra mới thống nhất với tờ trình của UBND TP để trình ra HĐND TP xem xét, đặt tên” - bà Thùy nói.

Ông Lê Văn Hoạt, phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội, cho biết trong quá trình tiếp xúc cử tri cũng có một số ý kiến đề cập việc cải tạo, thay thế cây xanh.

“Trong câu hỏi chất vấn UBND TP cũng có một câu hỏi về nội dung cải tạo, thay thế cây xanh. Chủ trương cải tạo, thay thế cây xanh là đúng. Tuy nhiên, cách làm có mặt hạn chế, thiếu sót. Vì vậy, chúng tôi đang tổng hợp, cân nhắc trước khi quyết định có chất vấn nội dung này tại hội trường hay không” - ông Hoạt nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên