18/02/2016 05:45 GMT+7

Hạ Nhật Bản, tuyển futsal VN giành vé dự World Cup

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 17-2, đội tuyển futsal VN đã gây nên cơn địa chấn tại VCK futsal châu Á 2016 khi hạ ĐKVĐ Nhật Bản 2-1 ở loạt sút 6m (hòa 4-4 sau 50 phút) trong trận tứ kết diễn ra tại Uzbekistan, qua đó lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup.

Các cầu thủ futsal VN ăn mừng chiến thắng trước Nhật Bản - Ảnh: the-afc.com

Video clip trận VN thắng Nhật ở tứ kết Giải futsal vô địch châu Á. Nguồn: Fox Sports

Dù ở trình độ thấp hơn hẳn, nhưng các tuyển thủ futsal VN đã thi đấu đầy tự tin và tạo nên một thế trận không quá chênh lệch trước đối thủ hơn mình đến 35 bậc trên bảng xếp hạng thế giới (9 so với 44). Bằng chứng là khi bị Nhật Bản dẫn 2-0 chỉ sau 13 phút, VN gỡ lại ngay 1-2 chỉ một phút sau đó sau pha sút phạt đẹp mắt của Trần Văn Vũ. Sang hiệp hai, khi Nhật Bản một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-1, VN vẫn thi đấu chặt chẽ và chực chờ cơ hội phản công. Kết quả là trong vòng năm phút, Danh Phát (phút 35) và Trần Văn Vũ (phút 39) đã ghi bàn cân bằng 3-3 cho VN, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Và ngay phút 42, tiền đạo gốc Peru Kaoru Morioka lại ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho Nhật Bản. Những tưởng bàn thua đó sẽ dập tắt ý chí của đội tuyển futsal VN, nhưng không, các tuyển thủ VN càng chơi càng hay. Khi trận hết giờ, các cầu thủ Nhật Bản đã phải buồn bã ôm mặt khi Thái Huy ghi bàn gỡ hòa 4-4 cho VN, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu 6m. Trên chấm 6m, thủ môn Ý Hòa đã cản phá thành công một cú sút, qua đó giúp đội tuyển futsal VN giành chiến thắng chung cuộc 6-5. Hạ Nhật Bản theo cách không thể thuyết phục hơn, thầy trò HLV Bruno Garcia đã ôm chầm lấy nhau ăn mừng chiến thắng đầy phấn khích cũng như cho chiến thắng lịch sử lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup của futsal VN.

Trần Văn Vũ (11) - tác giả hai bàn thắng - mừng rỡ với trận thắng không ai ngờ. Trong khi đó, Takita Manabu ngỡ ngàng như không hiểu chuyện gì đã 
xảy ra 
- Ảnh: Quang Thắng
Trần Văn Vũ (11) - tác giả hai bàn thắng - mừng rỡ với trận thắng không ai ngờ. Trong khi đó, Takita Manabu ngỡ ngàng như không hiểu chuyện gì đã xảy ra - Ảnh: Quang Thắng

Hành trình giành vé dự World Cup

Chuẩn bị cho giấc mơ World Cup, đội tuyển futsal VN đã chấp nhận sang Uzbekistan sớm hai tuần, bỏ cả thời gian bên gia đình trong Tết Bính Thân 2016. Họ đi với một niềm lạc quan lớn rằng sẽ giành vé, nhưng chỉ là “mơ” giành vé thứ 5 ở vòng play-off. Còn hạ Nhật Bản để vào thẳng VCK là điều mà cả đội chẳng ai dám nghĩ đến. Và để có quả ngọt như ngày hôm nay, đội tuyển futsal VN với lực lượng chủ yếu từ CLB Thái Sơn Nam của “ông bầu” Trần Anh Tú đã có một hành trình chuẩn bị rất dài qua từng năm.

Kết quả ba trận tứ kết còn lại: Uzbekistan - Iraq 3-0, Thái Lan - Úc 6-1, Iran - Kyrgyzstan 7-0. Như vậy, đội tuyển futsal VN sẽ gặp Iran trong trận bán kết thứ hai diễn ra ngày 19-2. Trận bán kết đầu tiên là cuộc chạm trán giữa Uzbekistan và Thái Lan.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên