29/02/2016 02:41 GMT+7

​Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, M.C vô địch Cúp Liên đoàn

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-2, thủ môn Willy Caballero đã tỏa sáng khi đẩy được ba cú sút penalty của Liverpool, giúp Manchester City (M.C)  thắng 3-1 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) và đăng quang ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) 2016.

Niềm vui của Fernandinho sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters
Coutinho (trái) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Liverpool cầm bóng nhiều hơn (63%), tấn công nhiều hơn nhưng những tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu lại thuộc về M.C dựa trên lối chơi phòng ngự phản công.

Cơ hội đầu tiên của M.U đến ở phút 23 sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua hai hậu vệ Liverpool, pha sửa bóng của Aguero lại bị thủ môn Mignolet từ chối với pha bay người đẩy bóng chạm cột dọc.

Video clip các bàn thắng và loạt sút luân lưu trận CK League Cup giữa Liverpool và Man City. Nguồn: Youtube

Nhưng cũng chính Mignolet là người đã mắc sai lầm khiến Liverpool phải vào lưới nhặt bóng. Phút 49, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aguero tỉa bóng cho Fernandinho băng lên tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Thủ môn Mignolet đỗ người hơi chậm, để bóng vượt qua bay vào lưới, giúp M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Liverpool càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Caballero. Tuy nhiên, do dồn đội hình lên quá cao, Liverpool đã để hở sườn, và nếu Sterling, Aguero… dứt điểm nắn nót hơn những cơ hội sau đó, “Man xanh” đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt và có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút.

Một pha cản phá thành công từ chấm 11m của thủ môn Caballero (M.C) Ảnh: Reuters
Tiền đạo Bony công kênh tung hô thủ môn Caballero. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng với những pha hãm thành liên tục và cùng một chút may mắn, Liverpool đã có bàn gỡ khi trận đấu bước vào những phút cuối.

Phút 83, sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Sturridge thoát xuống thực hiện đường căng ngang bên cánh phải đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành M.C. Adam Lallana ập vào tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng lại đưa bóng trúng cột dọc. Bóng bật ra, Philippe Coutinho băng lên tung cú đá bồi hạ thủ môn Caballero, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu đêm hai hiệp phụ để phẩn định thắng thua. Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được, buộc trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Các cầu thủ M.C và chức vô địch League Cup 2016. Ảnh: Reuters

Ở loạt sút luân lưu may rủi, M.C gặp bất lợi trước khi Fernandinho sút dội cột dọc ở lượt sút đầu tiên. Nhưng với sự tỏa sáng sau đó của thủ môn Caballero khi đỗ người chặn ba cú sút liên tiếp của Lucas, Philippe Coutinho và Adam Lallana, M.C đã dẫn ngược lại Liverpool rồi sau đó thắng luôn 3-1 khi Yaya Toure thực hiện thành công ở lượt sút thứ tư.

Đây là danh hiệu đầu tiên của M.C ở mùa giải 2015-2016. Còn nếu tính riêng ở League Cup, đây là chức vô địch thứ bốn trong lịch sử của “Man xanh” sau ba lần đăng quang trước vào các năm: 1969-1970, 1975-1976 và 2013-2014.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên