21/07/2014 23:09 GMT+7

Hà Lan mở cuộc điều tra hình sự vụ MH17

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Văn phòng công tố Hà Lan ngày 21-7 tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự sơ bộ về vụ chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, được cho đã bị tên lửa đất đối không bắn rơi ở vùng Donestk miền đông nước Nga làm toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Phe ly khai di dời thi thể các nạn nhân máy bay rơiNhững vật dụng còn lại của các nạn nhân MH17

j0hKfiNj.jpgPhóng to
Hoa và những gì còn sót lại từ chie51c máy bay Boeing 777 só hiệu MH17 bị bắn rơi ở đông Ukraine - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời người phát ngôn của văn phòng công tố Hà Lan Wim de Bruin cho biết Thijs Berger, quan chức trực thuộc cơ quan này đang ở Kiev để thu thập chứng cứ điều tra.

Theo luật của Hà Lan, quốc gia này có thể khởi tố các nghi can tội phạm chiến tranh, ngay cả những tội phạm này là người nước ngoài nếu nạn nhân bị sát hại là một hay nhiều người mang quốc tịch Hà Lan. Tuy nhiên, văn phòng này không cho biết cụ thể ông Thijs Berger liệu sẽ làm gì để phục vụ cho cuộc điều tra hình sự nói trên.

Trong diễn biến có liên quan, hãng tin Reuters cho biết các chuyên gia pháp lý của Hà Lan đang có mặt ở thị trấn Torez, cách hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi khoảng 15km để kiểm tra những thi thể nạn nhân được tìm thấy trong thảm kịch này.

Hà Lan có 193 công dân đi trên chuyến bay xấy số mang số hiệu MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên