30/04/2012 11:37 GMT+7

Hà Lan không còn là "thiên đường cần sa"

TR.N.
TR.N.

TTO - Các nhà làm luật ở Hà Lan đã thông qua một điều luật mới cấm khách du lịch nước ngoài mua cần sa tại các quán cà phê nổi tiếng của Hà Lan.

Mục tiêu của luật mới này nhằm hạn chế tình trạng gia tăng tội phạm liên quan đến buôn bán ma túy và nhiều vấn đề tiêu cực liên quan đến du khách nước ngoài đến Hà Lan. Lệnh cấm là một phần trong biện pháp siết chặt hơn đối với việc sử dụng các chất kích thích của chính phủ nước này.

Chính phủ Hà Lan cũng có kế hoạch ngăn cấm bất kỳ cửa hàng cà phê nào được mở gần trường học. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ năm 2014.

5bR6aTjh.jpgPhóng to
Hà Lan nổi tiếng thu hút khách du lịch với "phố đèn đỏ" và luật thoáng trong việc sử dụng cần sa, nay đang áp dụng những luật mới để siết chặt hơn việc sử dụng chất kích thích - Ảnh: Photo Agency

Các quán cà phê Hà Lan sắp tới chỉ được phép bán cần sa cho các thành viên có đăng ký trước. Giới hạn lượng thành viên cho mỗi cửa hiệu là 2.000 người.

Hà Lan là quốc gia được xem là “thoáng” đối với việc mua bán, sử dụng cần sa và các chất gây nghiện nhẹ từ 40 năm nay. Chính vì vậy lệnh cấm khách du lịch mua cần sa dự kiến được thực thi trên toàn nước này vào cuối năm nay đang gây tranh cãi.

Một số người nói việc yêu cầu đăng ký như vậy là xâm phạm đời tư.

14 chủ quán cà phê đang gây áp lực lên các nhà làm luật ở The Hague, cho rằng luật mới là phân biệt đối xử. Một chủ quán nói rằng luật này sẽ khiến 90% doanh thu của quán bị ảnh hưởng và họ sẽ phản đối.

Thị trưởng Amsterdam, thủ đô nổi tiếng với khu “phố đèn đỏ”, cũng phản đối luật mới.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên