16/01/2015 15:48 GMT+7

Hà Lan hợp tác đầu tư “vườn ươm doanh nghiệp”

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 16-1, tại Bình Dương, UBND tỉnh này đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với chính quyền thành phố Eindhoven, Hà Lan. 

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC (phải) ký kết hợp tác với công ty Brainport, Hà Lan - ẢNH: BÁ SƠN

Theo đó, một Ủy ban hành động, bao gồm các chuyên gia giỏi của hai bên sẽ được thành lập để nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác với mục tiêu trong thời gian ngắn phải có những dự án cụ thể ra đời.

Eindhoven là một thành phố nổi tiếng với lĩnh vực đầu tư công nghiệp công nghệ cao của Hà Lan, với những mô hình “Vườn ươm doanh nghiệp” và “Kiềng ba chân”, kết nối rất hiệu quả giữa nhà đầu tư - chính quyền - và các trường đại học, viện nghiên cứu.

Với việc ghi nhớ hợp tác, phía Hà Lan sẽ giúp đỡ Bình Dương nghiên cứu thực hiện mô hình “Vườn ươm doanh nghiệp” trong nước, giúp các doanh nghiệp VN kết nối với các viện nghiên cứu, trường đại học và các nhà đầu tư lớn của Hà Lan để mở rộng việc đầu tư theo lĩnh vực công nghệ cao, nâng cao hiệu quả đầu tư tại VN.

Tại buổi lễ, Tổng công ty Becamex IDC (trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương) cũng đã ký kết hợp tác với Công ty Brainport (thành phố Eindhoven, Hà Lan) về việc hỗ trợ nguồn nhân lực, công nghệ và tìm kiếm nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng giám đốc Becamex IDC - cho biết sẽ dành một khu đất có vị trí đẹp, đầy đủ cơ sở hạ tầng để đối tác phía Hà Lan hợp tác xây dựng “vườn ươm doanh nghiệp”, thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao bỏ vốn đầu tư vào Bình Dương.

Hiện nay Hà Lan đang là quốc gia có số vốn đầu tư lớn thứ 8 tại Bình Dương, tuy chỉ có 20 dự án nhưng tổng vốn đầu tư tới 478,5 triệu USD, các dự án đều có hiệu quả đầu tư cao.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên