17/06/2012 13:11 GMT+7

"Hà Lan chỉ có 9,5% cơ hội đi tiếp"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Hà Lan buộc phải thắng Bồ Đào Nha cách biệt hai bàn trở lên vào rạng sáng mai 18-6 (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9 và HTVC) mới có hi vọng giành vé vào tứ kết.

TT - Hà Lan buộc phải thắng Bồ Đào Nha cách biệt hai bàn trở lên vào rạng sáng mai 18-6 (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9 và HTVC) mới có hi vọng giành vé vào tứ kết.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Hà Lan hiện chỉ có 9,5% cơ hội.

Sau hai trận thua, Hà Lan chưa có điểm nào, tạm đứng chót bảng B và cánh cửa vào tứ kết của họ rất hẹp. Chỉ có khả năng duy nhất để Hà Lan giành vé là phải thắng Bồ Đào Nha cách biệt hai bàn trở lên và mong Đức đá bại Đan Mạch ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Còn tất cả trường hợp khác xảy ra đều khiến Hà Lan bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1980.

Công ty thống kê Infostrada Sports Group (Hà Lan) đã thăm dò, lấy ý kiến của các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ trên khắp thế giới, sau đó đưa ra nhận định: Hà Lan chỉ có 9,5% cơ hội vào tứ kết. Số liệu thống kê còn cho thấy trong lịch sử Euro chưa có đội nào vượt qua vòng bảng sau khi để thua hai trận đầu. Hãng cá cược William Hill cũng ra kèo: đặt 10 chỉ ăn 1 nếu Hà Lan bị loại ở vòng bảng.

Hà Lan bị đánh giá thấp như thế không chỉ vì họ đứng chót bảng mà còn bởi các trụ cột chơi quá mờ nhạt trong hai trận đầu tiên. Theo dõi các cầu thủ Hà Lan thi đấu, người xem có cảm giác các cầu thủ đội bóng màu da cam thiếu sự gắn kết, hoặc như báo chí thế giới nhận định là vì giữa các cầu thủ có bất đồng nên họ không muốn chuyền bóng cho nhau. Chẳng hạn như Robben mỗi khi có bóng cứ cắm đầu rê dắt, đến lúc rơi vào đường cùng lại sút cầu may. Đáng nói là đá rất tệ nhưng khi bị thay ra Robben lại tỏ thái độ bực dọc, không hài lòng.

Chính Robben đã thừa nhận Hà Lan hiện tại “không phải là một đội”. Anh nói với nhật báo Anh Independent: “Chúng tôi không có sự gắn kết, tạo ra quá nhiều khoảng trống cho đối phương và khó khăn trong việc thu hồi bóng. Hiện tại chúng tôi không phải là đội bóng, không có được sự đoàn kết giống như cách đây hai năm tại World Cup 2010”.

Khó khăn mọi bề như thế nên trước trận đấu với Bồ Đào Nha, tiền vệ Sneijder đã phải lên tiếng kêu gọi đồng đội đoàn kết và nỗ lực hơn. Sneijder nói với Reuters: “Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn và chơi can đảm hơn. Đây chắc chắn là cơ hội cuối cùng, chúng tôi phải chiến thắng hoặc không có gì cả”.

Còn đội tuyển Bồ Đào Nha đã chơi khá tốt ở hai trận đầu tiên dù tiền đạo đội trưởng Cristiano Ronaldo thi đấu quá mờ nhạt. Ngôi sao chơi ấn tượng nhất của họ là tiền vệ Nani với phong cách thi đấu rất thông minh và đậm chất kỹ thuật. Ngoài ra, hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao tuy giữ vai trò phòng ngự nhưng luôn là “mũi tấn công ngầm” của Bồ Đào Nha.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên