01/12/2012 06:06 GMT+7

Gửi xuân sớm đến biển đảo

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - DVD Biển đảo quê hương với sự tham gia của hơn 260 nghệ sĩ đã ra mắt, mở màn ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012; hứa hẹn nhiều bất ngờ sẽ diễn ra ngày 16-12

Theo các nghệ sĩ, đón xuân với DVD Biển đảo quê hương cũng là góp thêm viên đá để xây dựng Trường Sa.

mVZNiaPZ.jpgPhóng to
Một số nghệ sĩ trong phòng thu âm ghi DVD hát về biển đảo quê hương - Ảnh: T.T.D.
96yZXcwC.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Quỳnh Hoa cùng thành viên ban tổ chức giới thiệu DVD Biển đảo quê hương Ảnh: T.T.D.

Sau nhiều ngày tập hợp các anh chị nghệ sĩ, thu âm, ghi hình, chỉnh sửa, dàn dựng... sản phẩm có trên tay là một DVD xanh mướt màu biển với dòng chữ nổi bật: “Biển đảo quê hương với sự tham gia của hơn 260 văn nghệ sĩ...”.

Tổ quốc gọi tên mình...

Khi hai ca khúc trong DVD Biển đảo quê hương được chiếu lên, cả khán phòng gần như lặng im đến...nổi da gà khi nghe nghệ sĩ Anh Bằng “phiêu” một câu hát đầy nội lực trong ca khúc Tổ Quốc gọi tên mình (sáng tác Đinh Trung Cẩn): “Tổ quốc linh thiêng! Tổ quốc linh thiêng...!”. Niềm tự hào dân tộc, sự linh thiêng thật sự phút chốc đã lan tỏa khắp nơi.

Nằm trong ban tổ chức chương trình, vừa là nhạc sĩ, vừa là người phối khí, dựng hình cho ca khúc Hoàng Sa - Trường Sa, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương chia sẻ một “bí mật” bên lề rất thú vị, một câu chuyện được viết bằng những trải nghiệm tuyệt vời mà ông có được sau hai chuyến đi Trường Sa của mình: “Đó là vào khoảng năm 1989, tôi có chuyến đi Trường Sa đầu tiên trong đời.

Bao nhiêu háo hức, bao nhiêu chờ đợi nhưng cuối cùng biển động và trời nổi bão. Tàu của chúng tôi không thể cập đảo như dự kiến, phải lênh đênh trên biển đúng 17 ngày đêm với sóng dữ. Và tôi không thể quên hình ảnh những chiếc tàu cứu hộ chuyển lương thực, thực phẩm của các chiến sĩ đã cập bến kịp thời, giúp đỡ chúng tôi như thế nào...Thế nên trong DVD lần này, ngoài những hình ảnh được báo Tuổi Trẻ cung cấp, tôi còn có những tư liệu riêng mình tự tay ghi lại. Nó khiến DVD lần này, đối với riêng tôi, đặc biệt vô cùng”.

Trong DVD lần này, lần đầu tiên những nghệ sĩ được chia sẻ tâm tình về Trường Sa một cách chân thành, như MC Thu Uyên kể lại: “Tôi nhớ lần đầu tiên được ra Trường Sa, nhớ hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay trên biển Trường Sa... Cho đến bây giờ đó là hình ảnh lá cờ Tổ quốc đẹp nhất mà tôi từng thấy! Tôi ước gì một ngày sẽ được quay trở lại Trường Sa”. Và chắc chắn niềm ao ước ấy không chỉ dành riêng cho Thu Uyên...

5.000 DVD Biển đảo quê hương đã được in ra. Trong đó có 4.000 DVD được phát hành kể từ hôm nay với giá 50.000 đồng/DVD - số tiền không nhiều nhưng tình cảm lại là thứ không thể đong đếm. Mua DVD, không chỉ góp thêm những viên đá để xây dựng Trường Sa mà tết này mỗi gia đình sẽ có thêm một món ăn tinh thần đầy tình cảm. “Tôi mong cuộc vận động này sẽ không dừng lại ở đây mà sẽ dấy lên thành một phong trào.

Có thể lần này bạn mua DVD vì có sự góp mặt của những nghệ sĩ mình yêu thích, nhưng lần sau sẽ là vì bạn muốn như thế nhé!” - nhạc sĩ Phạm Đăng Khương chia sẻ.

AFUfrRG8.jpgPhóng to
Ảnh: Châu Anh

Đón xuân sớm với chiến sĩ

Bắt đầu từ 14g30 chiều 16-12, hàng loạt chương trình hấp dẫn nằm trong ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 sẽ được mở cửa để đón tiếp công chúng. Trọng tâm của chương trình là hoạt động Cánh thiệp niềm tin với sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ. Các nghệ sĩ sẽ gửi những lời chúc thân thương nhất qua 2.013 tấm thiệp - tượng trưng cho năm mới Quý Tỵ - đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ xa nhà.

Các đơn vị mạnh thường quân cũng sẽ gửi những phần quà mứt, bánh trái đến với chương trình để các nghệ sĩ tự tay gói quà gửi tặng các chiến sĩ trong phần Hương vị mùa xuân. Đặc biệt nhất là từ biển đảo xa xôi, những người chồng, người cha, người con xa nhà tại đồn biên phòng Trường Sa, nhà giàn DK1... sẽ có dịp trò chuyện, tâm tình với các nghệ sĩ, khán giả thông qua chương trình kết nối trực tiếp bằng điện thoại mang tên Đất liền với biển đảo.

Riêng trong phần triển lãm Biển - chủ quyền biển đảo và tài nguyên biển VN năm nay sẽ không đơn thuần chỉ là trưng bày những hình ảnh đẹp mang tính chất ca ngợi biển đảo VN..., mà lần đầu tiên khách đến với ngày hội sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay cây bàng vuông - biểu tượng đầy kiêu hãnh của những người lính biển, hay những phiến đá chủ quyền được đưa từ Trường Sa về. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 16 đến 23-12, song song với triển lãm thư pháp Tri ân người lính biển cũng lần đầu tiên được giới thiệu trong chương trình.

Những người trẻ quan tâm đến vấn đề biển Đông, đến chủ quyền biển đảo, Luật biển quốc tế có thể tìm thấy những thông tin hữu ích, quý giá khi tham gia phần thi đố vui có thưởng liên quan đến Luật biển quốc tế, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông - DOC, Luật hàng hải VN...

Năm nay với quy mô rộng khắp và chuyên nghiệp hơn so với năm ngoái, ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ được truyền hình trực tiếp từ 15g30 ngày 16-12 trên kênh HTV9 và báo Tuổi Trẻ Online, tiếp sóng BTV... Hi vọng đây sẽ trở thành một ngày hội thật sự, không chỉ của những nghệ sĩ đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật mà còn của tất cả những ai đã yêu, đã một lần nhắc đến Trường Sa như một phần máu thịt của mình...

Địa chỉ mua DVD

- Báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Giao tận nơi với số lượng 50 đĩa trở lên, liên hệ số điện thoại: 083 9971010, gặp cô Thanh Hương.

- Nhà sách Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM). Điện thoại: 08-38221554.

Từ nay đến ngày hội, ban tổ chức cũng chờ đón tấm lòng chia sẻ của tất cả các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên cả nước. Xin liên lạc qua địa chỉ: báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên toàn quốc.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp xin chuyển khoản về:

* Chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ

* Tài khoản tiền Việt: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

* Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

SWIFT CODE: FTVVNVX007

Trái tim chúng tôi ở cạnh các anh

DVD Biển đảo quê hương lần này có thể nói là một trong những dự án quy tụ được đông đảo nhất số lượng văn - nghệ sĩ tham gia từ trước đến nay.

Hàng trăm cái tên được ghi lại “đặc kín” cả bìa đĩa phía sau. Trong đó có NSND Trần Hiếu, NSƯT Quang Lý, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy... Các ca sĩ Đan Trường, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Phi Hùng, Cẩm Ly, Kasim Hoàng Vũ... Các nhạc sĩ Thế Hiển, Lê Quang, Nguyễn Đức Trung... Các diễn viên Khương Ngọc, Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải, Bình Minh... Các nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết, Minh Vương, Thanh Kim Huệ, Trọng Hữu, Kim Tử Long, Tú Sương...

Và dĩ nhiên, ngoài những hình ảnh rạng rỡ trên DVD, khán giả sẽ còn được cười no với những clip hậu trường “không đụng hàng”. Như khi nghệ sĩ gạo cội Bảo Quốc, Kiều Mai Lý liên tục nói “nhịu” phải quay đi quay lại nhiều lần, các người đẹp Tăng Thanh Hà, siêu mẫu Thanh Hằng tập hô đi hô lại chỉ đúng một câu: “Chúng em luôn nhớ đến các anh!”... Ca sĩ Mỹ Tâm hát không khớp nhạc, Johnny Trí Nguyễn chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng cuối cùng chỉ được “Yeahhh!!!” một cái khi nghệ sĩ Tấn Beo...tranh nói hết phần! Nhìn ca sĩ Thùy Dương trong album, tóc mây bồng bềnh đứng hát giữa biển trời nhưng thực chất đó là công sức của nghệ sĩ Đình Toàn ngồi dưới... cầm quạt máy, chạy tới chạy lui để tạo hiệu ứng... tung gió.

Đại diện cho các văn - nghệ sĩ tham gia chương trình, nghệ sĩ cải lương Phượng Hằng và ca sĩ Nguyên Vũ, hai nhân vật từng tham gia đầy đủ cả hai chương trình Mùa xuân biển đảo năm ngoái và năm nay, đã đến chung vui trong buổi họp báo giới thiệu DVD vào sáng 30-11. Không kìm được cảm xúc, nghệ sĩ Phượng Hằng chia sẻ: “Đối với người nghệ sĩ, không có gì cao quý hơn là được tham gia cống hiến một phần sức lực nhỏ bé cho quê hương. Chúng tôi rất tự hào được là một phần của chương trình này”.

Nữ ca sĩ “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm thật rạng rỡ trước ống kính khi tâm sự thật lòng: “Mỹ Tâm rất tiếc vì chưa có dịp nào được ra Trường Sa và hát cho các anh nghe. Nhưng trái tim tôi, dù ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn hướng về các anh, hướng về biển đảo quê hương của mình”. Nghệ sĩ Kim Xuân lại duyên dáng gửi lời nhắn: “Mong những cánh thư ở đất liền sẽ đến với các bạn mỗi ngày, làm ấm áp trái tim của chiến sĩ”.

Nghệ sĩ hài Đức Hải lại vui vẻ: “Mong các bạn sẽ có nhiều rau xanh, nhiều nước ngọt, có thực phẩm sạch và đặc biệt là sức khỏe thật dồi dào”. Bằng chất giọng thật truyền cảm, nghệ sĩ Thành Lộc đã chia sẻ: “Những giây phút sống thật bình yên và hạnh phúc, tất cả những người dân ở đất liền, dĩ nhiên có cả những nghệ sĩ chúng tôi, không thể quên được các anh, các chị, các chiến sĩ đang công tác ở biển đảo xa xôi. Các chiến sĩ thân mến, chúng tôi chỉ muốn nói rằng: trái tim của chúng tôi ở cạnh các anh”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên