15/01/2013 05:08 GMT+7

Gửi tình cho người lính đảo

M.HOA - V.SỰ - C.THÀNH
M.HOA - V.SỰ - C.THÀNH

TT - Ông Nguyễn Cự (63 tuổi, TP.HCM) đã trao 500 tập thơ Tình người lính tập 2 nhờ báo Tuổi Trẻ gửi đến người dân và lính đảo Trường Sa.

va8VqdKG.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Cự tặng tập thơ cho chị Nguyễn Thị Quý - Ảnh: Nguyễn Công Thành

Trong buổi trao tập thơ, ông Cự cũng đã được gặp chị Nguyễn Thị Quý, người phụ nữ bán ve chai được ra đảo Trường Sa (nhân vật trong bài viết “Chị “ve chai” ở Trường Sa” trên Tuổi Trẻ ngày 19-5-2012). Chị Quý là nhân vật chính trong bài thơ Điểm hẹn Trường Sa của ông. Ông Cự nói rất cảm phục người phụ nữ nhỏ bé này và “ghen tỵ” vì chị đã được ra thăm Trường Sa. Nhận cuốn sách mà tác giả ký tặng, chị Quý vẫn còn nguyên vẹn sự xúc động, rơm rớm nước mắt khi nhắc đến kỷ niệm ngày ra thăm đảo mà theo chị là suốt đời này không bao giờ quên. “Thiệt tình là vẫn muốn ra Trường Sa lần nữa, nhưng tui nghĩ phải nhường cơ hội cho người khác. Mình ở nhà làm việc chăm chỉ, góp đá ủng hộ các chú là được rồi”. Cứ thi thoảng, dành dụm được chút tiền là chị Quý lại đạp xe đến báo Tuổi Trẻ ủng hộ chương trình Góp đá xây Trường Sa.

* Bà N.T.D. (73 tuổi) đến báo Tuổi Trẻ trao 10 triệu đồng cho chương trình Góp đá xây Trường Sa đã chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đóng góp cho chương trình nên tôi cố gắng tới tòa soạn báo trao tận tay số tiền trên, mong mang chút quà xuân kịp ra đảo xa cho chiến sĩ ngày cận tết”. Được biết, đây là số tiền phúng điếu chồng bà (mất ngày 1-1-2013), đồng thời cũng là tâm nguyện của người đã khuất muốn gửi tới chương trình.

* Anh Hoàng Mạnh Hưởng - phó bí thư thường trực Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Licogi 16, thuộc Đoàn khối Bộ Xây dựng - đã chuyển 40 triệu đồng cho chương trình Góp đá xây Trường Sa. Số tiền này được 41 đoàn viên và cán bộ, nhân viên Công ty Licogi 16 đóng góp trong đại hội Đoàn vừa qua. Anh Hưởng cho biết ngoài đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa, đoàn viên Công ty cổ phần Licogi 16 luôn hào hứng và đã tham gia nhiều chương trình góp sức cho biển đảo.

M.HOA - V.SỰ - C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên