25/06/2013 04:15 GMT+7

Gửi... nhầm 5 ôtô Lexus

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Chiều 24-6, ông Nguyễn Quang Lãng, chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng, cho biết hiện năm chiếc xe Lexus đang nằm tại cảng Đà Nẵng của người nhận hàng là Công ty Phương Nam (trụ sở tại P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị Bộ Công an và Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng ngay việc tái xuất.

RvUGBqog.jpgPhóng to
5 ô tô siêu sang được vẫn còn nằm trong container tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Ảnh: Hữu Khá

Năm chiếc xe này gồm ba xe Lexus LX 570, một xe Lexus GX 460F và một xe Lexus RX 350 có giá trên thị trường hàng chục tỉ đồng.

Năm ôtô này được nhập về cảng Đà Nẵng vào đầu năm 2013. Sau đó, khi Hải quan Đà Nẵng kiểm tra thông tin trên vận đơn thì số xe này được khai báo theo diện xe nhập khẩu của Việt kiều hồi hương.

Tuy nhiên, sau đó Công ty Phương Nam từ chối nhận lô hàng. Lý do Phương Nam đưa ra là lô hàng bị gửi nhầm.

Hiện nay Tổng cục Hải quan và Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang xác minh và xử lý xe Việt kiều nhập khẩu theo diện hồi hương và việc từ chối nhận lô hàng trong trường hợp này có dấu hiệu không bình thường.

Ngoài năm chiếc xe Lexus trên, còn 16 xe khác lưu giữ theo diện nhập khẩu của Việt kiều hồi hương tại cảng Đà Nẵng, trong đó có nhiều xe sang như Mercedes-Benz S600, BMW Series 5, Mercedes-Benz GL 550...

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên