17/10/2015 08:39 GMT+7

Gửi hồ sơ 4 năm vẫn chưa được chuyển ngạch giáo viên

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Có thể do hồ sơ xét chuyển ngạch của giáo viên đã sót ở bộ phận nào đó, hoặc họ đã nộp hồ sơ không đúng thời hạn dẫn tới sót?

Các cô giáo Hoàng Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Đào và Bùi Thị Lài (Trường tiểu học Nguyễn Trãi, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ảnh đã làm và gửi hồ sơ đề nghị xét chuyển ngạch giáo viên, nhưng bốn năm qua vẫn chưa được giải quyết.

Cô Ánh Tuyết cho biết: vào giữa tháng 10-2011, khi nhận bằng tốt nghiệp ĐH hệ tại chức, cô đã làm hồ sơ xét chuyển ngạch và gửi tận tay cho bộ phận văn thư của Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên đến nay đã bốn năm, nhiều lần cô đến Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ và Sở Nội vụ Đắk Lắk, nhưng hồ sơ của cô vẫn chưa được giải quyết.

“Có bốn giáo viên đang công tác ở các trường trong TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk) cùng làm hồ sơ, nộp một lần với chúng tôi, nhưng họ đã được chuyển ngạch lương giáo viên tiểu học từ tháng 12-2011” - cô Tuyết thắc mắc.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Đào cho biết thêm: vì sốt ruột chờ kết quả xét chuyển ngạch, trong hai năm 2014-2015 các giáo viên đã hai lần gửi đơn kiến nghị lên Sở Nội vụ và Bộ Nội vụ, nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trinh Đạt - phó trưởng Phòng Nội vụ TP Buôn Ma Thuột - cho biết phòng đã rà soát hồ sơ xét chuyển ngạch viên chức vào tháng 10-2011 nhưng không có tên ba giáo viên nói trên.

“Nếu có hồ sơ nào tồn đọng, chúng tôi đã làm và chuyển lên Sở Nội vụ giải quyết ngay. Thực tế, trước tháng 12-2011, chúng tôi vẫn tổ chức hai đợt “vét” các trường hợp xét chuyển ngạch, trước khi có quy định thi tuyển viên chức của Bộ Nội vụ” - ông Đạt nói.

Bà Trương Thị Minh Nguyệt - trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột - cho hay do bà nhận công tác từ năm 2012 nên bà hoàn toàn không biết chuyện nhận và chuyển hồ sơ của ba giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Trãi.

Cũng theo bà Nguyệt, hiện nay bộ phận cải cách hành chính của phòng đang sắp xếp lại hồ sơ, tờ trình, nên muốn tìm lại giấy tờ của ba giáo viên nói trên sẽ phải chờ.

“Có thể do hồ sơ xét chuyển ngạch của giáo viên đã sót ở bộ phận nào đó, hoặc họ đã nộp hồ sơ không đúng thời hạn dẫn tới sót. Chúng tôi không có sự phân biệt đối xử với giáo viên ở đây” - bà Nguyệt nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hồng - chánh thanh tra Sở Nội vụ Đắk Lắk - cho biết thêm từ tháng 4-2012, Bộ Nội vụ đã bỏ việc xét chuyển ngạch viên chức, do đó muốn nâng bậc lương, ba giáo viên nói trên sẽ phải chờ đến đợt thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định mới của bộ.

“Thời gian thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức sẽ do UBND tỉnh bố trí” - ông Hồng nói.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên