10/01/2016 16:57 GMT+7

Gửi hàng qua đường sắt: từ Thanh Hóa vào TP.HCM mất 8 ngày?

QUANG KHẢI ghi
QUANG KHẢI ghi

TT - Mới đây, khi tôi đến ga Thanh Hóa thì được người quen tặng bọc lá vối. Do phải tiếp tục đi Hà Nội nên tôi vào ga Thanh Hóa gửi bọc lá vối vào TP.HCM cho người nhà.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi nhân viên ở ga Thanh Hóa cho biết muốn gửi hàng hóa, khách hàng phải tự đóng gói và tám ngày sau người nhà tôi mới nhận được bọc lá vối này. Tôi biết ngày nào cũng có tàu từ Hà Nội vào TP.HCM, vậy tại sao với bọc lá vối không quá lớn mà thời gian vận chuyển lâu như vậy?

Do không đồng ý với cách vận chuyển “rùa bò” của ngành đường sắt, tôi đã gửi bọc lá vối vào TP.HCM bằng cách khác.

QUYÊN (TP.HCM)

* Tôi gửi hàng hóa từ Nha Trang đi Thanh Hóa qua đường tàu nhưng nhân viên đường sắt không nhận. Cuối cùng tôi đành gửi hàng đi Hà Nội, sau đó gửi vòng lại Thanh Hóa và phải chịu giá cước cao hơn.

MỘT BAN ĐỌC

* Ông Lê Quốc Trung (phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Sài Gòn) trả lời:

- Việc ký gửi hành lý qua đường sắt có hai dạng: một là ký gửi theo hành khách đi tàu, hai là bao gửi (hành khách không đi theo tàu). Trường hợp chị Quyên phản ảnh là dạng bao gửi. Đối với hàng hóa dạng này, khi hành khách vào ga được nhân viên hướng dẫn tự đóng gói. Thời gian chuyên chở tùy vào điều kiện có thể thỏa thuận với hành khách. Có những chuyến tàu có nối theo một toa chở hàng, nhưng có tàu chỉ chuyên chở khách nên phải tùy thuộc thời điểm để có thời gian hẹn hợp lý với hành khách. Ví dụ có thời điểm hàng nhiều quá, không chuyên chở hết trên một đoàn tàu thì sẽ bố trí lại những ngày sau mới đi tiếp cộng với thời gian từ Hà Nội vào TP.HCM mất thêm hai ngày, nên thời gian nhanh hay chậm còn tùy vào thời điểm và số lượng hàng hóa ký gửi. Trong thời gian gần tết, có những trường hợp gửi xe máy từ ga Sài Gòn ra Hà Nội hoặc ngược lại có thể mất 8 - 10 ngày do lượng xe khách hàng gửi quá nhiều.

* Riêng trường hợp gửi hàng hóa từ Nha Trang ra tới Thanh Hóa nhưng bị buộc thanh toán cước tới Hà Nội là sai. Hành khách gửi hàng ở chặng nào thì tính chi phí ở chặng đó. Nếu công ty phát hiện nhân viên nào thực hiện hành vi này sẽ xử lý theo quy định. Nhân đây, tôi cũng đề nghị hành khách khi ký gửi hàng hóa nên vào liên hệ với bộ phận tiếp nhận hàng hóa trong ga, tránh bị các đối tượng không phải ngành đường sắt chèo kéo lấy giá cao, thậm chí lừa đảo. Thời gian qua, cơ quan chức năng đã bắt nhiều đối tượng lừa đảo quanh ga Sài Gòn nhận gửi xe nhưng sau đó đem cầm cố, bán.

QUANG KHẢI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên