22/10/2013 15:22 GMT+7

Gửi càng máy bay ATR-72 bị rớt mất bánh sang Pháp

L.N.
L.N.

TTO - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho biết chiều ngày 22-10, càng bên phải máy bay ATR 72 bị gãy chiều 21-10 đã được tháo ra và gửi sang Pháp để nhà sản xuất tìm hiểu.

M3y8b6Er.jpgPhóng to
Chiếc ATR 72 số hiệu VN – B 219 xảy ra sự cố rơi bánh (nguồn ảnh Internet)

Máy bay Vietnam Airlines rơi bánh khi bay Theo ông TMáy bay rớt bánh, VNA bị yêu cầu dừng bay ATR72

Theo ông Thanh, trong sáng ngày 22-10 Cục đã ra công điện chỉ đạo các bộ phận liên quan trong đó có sân bay Hải Phòng và Đà Nẵng cử người truy tìm chiếc lốp văng ra từ máy bay ATR 72 gặp sự cố ngày chiều 21-10.

Theo đó, Cục hàng không yêu cầu Cảng vụ Hàng không Hải Phòng, Cảng vụ Hàng không Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không tổ chức kiểm tra toàn bộ khu vực cảng để tìm mảnh vỡ, bánh máy bay để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố.

Trước đó từ chiều 21-10 nhân viên cảng vụ và đại diện cơ quan chức năng tại hai sân bay này đã triển khai việc tìm kiếm lốp máy bay và các mảnh vỡ ngay khi phát hiện máy bay ATR 72 bị mất chiếc lốp phải càng mũi nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Từ sáng sớm ngày 22-10 các công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục ở vòng ngoài, dưới quỹ đạo máy bay, nhưng chưa khoanh vùng tìm kiếm. Theo một phi công ATR 72 nếu lốp máy bay văng ra trong quá trình đóng mở càng máy bay lúc cất/hạ cánh thì phạm vi tìm kiếm sẽ nằm trong bán kính cách đường băng ít nhất 3km.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên