14/05/2016 00:57 GMT+7

GS Ngô Bảo Châu hoan nghênh nỗ lực làm "đường kiểu mẫu”

V.H.
V.H.

TTO - Liên quan đến những ý kiến về tuyến đường “kiểu mẫu” Lê Trọng Tấn (Hà Nội), trên trang Facebook cá nhân, GS Ngô Bảo Châu đã bày tỏ hoan nghênh cố gắng của chính quyền Hà Nội.

Status của GS Ngô Bảo Châu bày tỏ quan điểm về đường kiểu mẫu

Trong một status đăng trên Facebook ngày 12-5, GS Ngô Bảo Châu nói: "Cá nhân rất tôi hoan nghênh cố gắng của chính quyền Hà Nội"

Theo giáo sư Ngô Bảo Châu, bạn bè của ông thi nhau chê cách thiết kế biển hiệu trên phố Lê Trọng Tấn, nhưng cá nhân ông rất hoan nghênh cố gắng của chính quyền vì: “Bước đầu trông nó sẽ hơi ngồ ngộ, quê quê. Nhưng ít ra nó cũng có vẻ gọn gàng, cũng có vẻ có chút năng lượng. Người dân và chính quyền ít nhất cũng tỏ ra có cố gắng cho một đô thị ngăn nắp”.

Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ thêm: "Đi dọc phố phường Hà Nội, cả phố cũ và phố mới, chỉ thấy người người nhà nhà làm biển quảng cáo mỗi ngày một to hơn, biển mới đè lên biển cũ, biển cũ rách rồi cũng chẳng ai buồn tháo đi".

Phố Huế yêu quý của tôi ngày một giống một phố quê, luộm thuộm mà con người ở đó chỉ còn biết chép miệng với một cuộc sống ngày một xập xệ”, giáo sư Ngô Bảo Châu viết trên trang cá nhân.

Giáo sư Ngô Bảo Châu viết: "Việc dễ nhất trong công cuộc chỉnh trang bộ mặt đô thị là qui định kích cỡ, gam mầu, mẫu chữ cho biển báo cho từng khu phố buôn bán. Dường như chính quyền Hà nội đã bắt đầu quan tâm đến việc này. Có muộn còn hơi là không làm."

"Tất nhiên có nhiều gam mầu khác nhau, không nhất thiết cứ phải cơ bản như thế này." - GS Ngô Bảo Châu kết luận. 

Hệ thống biển hiệu của các cơ sở kinh doanh, trụ sở làm việc ở đường Lê Trọng Tấn được được quy hoạch đồng bộ

Đường Lê Trọng Tấn được quy hoạch mở rộng theo hướng thí điểm là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội.

Hệ thống biển hiệu của các cơ sở kinh doanh, trụ sở làm việc ở tuyến phố này được quy hoạch đồng bộ về màu sắc (2 màu: xanh, đỏ), bố cục và cách trang trí.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên