17/02/2016 14:48 GMT+7

Grammy 2016: 5 điều bạn “không biết” trên sóng truyền hình

ĐỨC TRẦN (theo Rolling Stone)
ĐỨC TRẦN (theo Rolling Stone)

TTO - Lễ trao giải âm nhạc lớn nhất hành tinh vừa kết thúc, với sự lên ngôi của dòng nhạc đồng quê. Tuy nhiên, đằng sau những màn trao giải và trình diễn, các khán giả có mặt tại Staples Center đã chứng kiến “bí mật” của Grammy 2016!

Màn diễn của Taylor Swift với ca khúc Out of the Woods - Ảnh: Getty Images
Màn diễn của Taylor Swift với ca khúc Out of the Woods - Ảnh: Getty Images

Taylor Swift được ưu ái?

Không chỉ giành giải thưởng quan trọng nhất - Album của năm, Taylor còn mở màn đêm hội với phần trình diễn lấp lánh kim cương của mình. Ít ai biết khi xuất trình vé để vào xem lễ trao giải, các khán giả được “tặng” một tập hồ sơ dầy 240 trang và một vòng đeo tay bằng nhựa trắng.

Chiếc vòng đeo tay chỉ phát sáng với nhiều màu sắc sặc sỡ trong phần trình diễn của Taylor Swift (những ánh đèn làm tăng thêm vẻ lấp lánh của bộ đầm ánh kim mà Taylor đã mặc).

Ngay sau khi kết thúc phần diễn của công chúa nhạc country, chiếc vòng đeo tay không còn tác dụng! Nhiều khán giả tin rằng giải Grammy đã sắp đặt trước và theo đó, chiến thắng của Taylor Swift là hiển nhiên.

Lauryn Hill và bộ cánh mặc trong lúc tổng duyệt, rồi sau đó... biến mất không lý do - Ảnh: Getty Images
Lauryn Hill và bộ cánh mặc trong lúc tổng duyệt, rồi sau đó... biến mất không lý do - Ảnh: Getty Images

Sao vắng mặt, sao… mất tích!

Hai nghệ sĩ da màu cùng hát nhạc RnB đều khiến người hâm mộ hôm qua không khỏi hoang mang. Rihanna được công bố là sẽ xuất hiện để hát Kiss it better nhằm quảng bá cho album vừa mới phát hành của cô, tuy nhiên vào sát chương trình, Rihanna mới nói với nhà sản xuất rằng cô… quá đuối và không thể trình diễn!

Tương tự như thế, Lauryn Hill - tên tuổi kỳ cựu của dòng nhạc Hip hop pha RnB dự tính sẽ xuất hiện… bất ngờ cùng song ca với nhóm The Weeknd ca khúc In the night, lại “một đi không trở lại” vào đêm trao giải dù trước đó cô đã có mặt để tổng duyệt.

Vì phần biểu diễn của Hill là bí mật nên giám đốc âm nhạc của Grammy cũng cho hay sự việc trên xảy ra… ngoài ý muốn, còn Hill thì đánh giá Grammy… không rõ ràng!

Tác giả cá tính Amy Wadge bị cắt mất phần lên sóng đáng nhớ của mình - Ảnh: Getty Images
Tác giả cá tính Amy Wadge bị cắt mất phần lên sóng đáng nhớ của mình - Ảnh: Getty Images

Lời phát biểu chẳng ai nghe (?!)

Amy Wadge, đồng tác giả Thinking out loud - giải Ca khúc của năm -  bị cắt mất phần phát biểu khi đang cầm trên tay tượng vàng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp viết nhạc.

Trong khi ca - nhạc sĩ Ed Sheeran nói rất vắn tắt (vì trước đó anh đã lên nhận giải khác) để chờ Amy Wadge tiến đến sân khấu, thì chiếc mic đã bị tắt ngay lúc Ed đưa nó cho Amy, và trên màn hình hiện ra chân dung cựu ca nhạc sĩ Glenn Frey vừa mới qua đời vài tuần trước, khán giả ở dưới la ó um sùm vẫn… không giải quyết được vấn đề, bài hát Take it easy kinh điển vang lên với nhóm nhạc Eagles!

Hình ảnh đẹp của Adele trong đêm trao giải, đáng tiếc cô lại gặp sự cố kỹ thuật - Ảnh: Getty Images
Hình ảnh đẹp của Adele trong đêm trao giải, đáng tiếc cô lại gặp sự cố kỹ thuật - Ảnh: Getty Images

Nốt nhạc phô của Họa mi Adele

Được mệnh danh là ca sĩ có kỹ thuật hát live tốt nhất hiện nay, cuộc tiểu phẫu cổ họng của Adele hồi năm 2011 có vẻ như đã ảnh hưởng chút ít đến chất lượng giọng ca nội lực xứ Anh. Màn trình diễn kinh điển trên sân khấu Grammy năm 2012 với Someone like you của cô có lẽ tự bản thân cô cũng không thể vượt qua.

Với bản nhạc mới toanh All i risk, Adele gặp xui khi xảy ra sự cố âm thanh, khiến giọng hát phần nào bị hạn chế, thậm chí có cả nốt phô suốt phần trình diễn bởi “micro và piano không ăn ý” - lời giải thích của Adele trên trang Twitter ngay sau đó.

Sau hai album bán hàng triệu bản, Meghan Trainor mới nhận giải... Nghệ sỹ mới - Ảnh: Getty Images
Sau hai album bán hàng triệu bản, Meghan Trainor mới nhận giải... Nghệ sĩ mới - Ảnh: Getty Images

Nghệ sỹ mới… không mới

Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất là trường hợp lên ngôi kỳ lạ của Meghan Trainor - người từng được hai đề cử Grammy vào năm ngoái với All about that bass (phát hành 2014, đạt hơn 1 tỷ lượt xem trên kênh Youtube) nhưng thiếu… giải Nghệ sĩ mới! 

Màn tôn vinh Meghan năm nay với nhiều khán giả khó tính quả là trò đùa đáng yêu, bởi trước đây giải Nghệ sĩ mới luôn được đề cử/ trao cho người có sự nghiệp ấn tượng với album đầu tay, nên đáng lẽ ra Meghan nhận giải vào năm ngoài thì hợp lý hơn.

Tuy nhiên, Meghan Trainor vẫn vô cùng xúc động khi nói lời cảm ơn trong nước mắt tới người hâm mộ và những thành viên Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia của Hoa Kỳ đã bỏ phiếu cho cô.

Đáng nói là các ca sĩ chỉ được đề cử Nghệ sĩ mới một lần trong đời, do đó giải thuộc về Meghan Trainor sẽ là điều tiếc nuối cho Courtney Barnett - cô ca sĩ nhạc rock nổi lên như một hiện tượng của năm với album được đánh giá rất cao Sometimes i sit and think, and Sometimes i just sit.

ĐỨC TRẦN (theo Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên