10/12/2012 03:15 GMT+7

Góp chút xuân cho biển đảo

HOÀNG ĐIỆP - MINH TRANG
HOÀNG ĐIỆP - MINH TRANG

TT - Nhiều tấm lòng tiếp tục gửi về ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 mang theo không ít lời chia sẻ muốn góp chút xuân cho biển đảo tươi thêm, để các anh lính đảo vững dạ canh giữ vùng biển của Tổ quốc.

qheqZj38.jpgPhóng to

Doanh nhân Hùng Cửu Long (bìa trái) và hoa khôi Vũ Ngọc Hoàng Oanh (thứ ba, từ trái) mua DVD Biển đảo quê hương - Ảnh: T.T.D.

Công ty cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây khi trích 50 triệu đồng kèm sản phẩm cho ngày hội hướng về biển đảo đã bày tỏ: đóng góp cho các anh là niềm tự hào của công ty, bởi đơn giản là những người đang canh giữ chủ quyền ngoài biển khơi kia đã hi sinh rất nhiều để đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ.

Đồng cảm với những cái tết xa nhà

“Số tiền 100 triệu đồng này là tiền huy động một ngày lương của cán bộ, công nhân viên toàn công ty. Các anh tài xế ủng hộ nhiệt tình lắm” - ông Nguyễn Quang Tiếp - tổng giám đốc Công ty cổ phần Giao nhận bia Sài Gòn - cho biết khi đem 100 triệu đồng đến góp cho chương trình Mùa xuân biển đảo do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Với hơn 400 cán bộ công nhân viên, Công ty cổ phần Vận tải giao nhận bia Sài Gòn có đến hơn 300 người vận chuyển hàng suốt từ Bắc vào Nam. Với công việc nay đây mai đó và dịp tết rất ít người được đón tết cùng gia đình, các bác tài thấu hiểu nỗi niềm của những người lính đảo trong những ngày xuân đến.

Ông Tiếp chia sẻ: “Năm ngoái chúng tôi “Góp đá xây Trường Sa” và năm nay gửi quà cho Mùa xuân biển đảo. Nghề vận tải vào dịp tết thì càng nhiều việc, có khi mồng 4 tết chúng tôi mới được nghỉ. Vậy nên, một chút quà gửi đến những người lính đảo là chia sẻ cả tình cảm của chúng tôi đến những người lính đón tết ngoài đảo xa. Đóng góp của chúng tôi không nhiều nhưng mong muốn góp phần cho các anh vững tâm canh giữ biển trời của Tổ quốc”.

Cũng đến báo Tuổi Trẻ góp 300 phần quà (tương đương 30 triệu đồng) là sản phẩm của công ty cho chương trình Mùa xuân biển đảo, Công ty cổ phần bánh kẹo Bibica kèm theo lời nhắn: Mong muốn mang đến chút xuân cho biển đảo tươi thêm, để anh em ngoài đảo xa biết rằng ở đất liền lúc nào cũng có người quan tâm, nhớ đến mấy anh.

DVD Biển đảo quê hương cho mỗi người

Chiều muộn ngày 7-12, doanh nhân Hùng Cửu Long và hoa khôi khả ái Hoàng Oanh đã đến Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM mua 200 DVD Biển đảo quê hương. Cũng như các văn nghệ sĩ, người đẹp đã góp một phần công sức để làm nên DVD lần này, doanh nhân Hùng Cửu Long và hoa khôi Hoàng Oanh đã bỏ thời gian, công sức tập luyện, thu âm cùng chương trình, nhưng “vì thấy những đóng góp đó còn quá nhỏ nhoi nên tôi và Oanh, cũng như những anh chị em nghệ sĩ khác muốn làm cách nào đó góp thêm chút tình cảm dành cho các chiến sĩ ở xa. Trong ngày 16-12 khi ngày hội Mùa xuân biển đảo diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên, chúng tôi chắc chắn sẽ có mặt để gói quà, chia sẻ những ấm áp ở đất liền đến với các anh” - doanh nhân Hùng Cửu Long cho biết.

Trước đó, đại diện Tổng công ty Mía - đường II đã mua 154 DVD Biển đảo quê hương để chung tay mang mùa xuân đến với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Chia sẻ về điều này, chị Mai Hân, đại diện tổng công ty, cho biết: “Tổng công ty hiện có 154 cán bộ công nhân viên chức, nên chúng tôi mua 154 album dành tặng cho mỗi người. Đây không phải là lần đầu tiên tổng công ty chúng tôi có những hành động hướng về biển đảo. Chúng tôi coi đây là việc nên làm, cần phải làm nên rất hãnh diện khi được tham gia cùng báo Tuổi Trẻ lần này”.

Góp đá từ kế hoạch nhỏ

Cầm đến báo Tuổi Trẻ cọc tiền được xếp gọn gàng, phẳng phiu, anh Nguyễn Đức Thuận, công tác tại Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Tây Ninh, cho biết 50 triệu đồng này là tiền của các em thiếu nhi tại các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia “Góp đá xây Trường Sa”.

Toàn bộ số tiền này được gom góp từ giấy vụn, vỏ lon, chai nước của hàng ngàn học sinh thông qua hoạt động kế hoạch nhỏ do tỉnh đoàn phát động với thời gian kéo dài cả năm học. Tiền thu được từ chương trình được sử dụng để tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, khuyến khích các tấm gương học giỏi của tỉnh... và trích một phần tham gia góp đá.

“50 triệu đồng trích ra từ chương trình kế hoạch nhỏ, dù không phải là số tiền lớn nhưng đây chính là một cách để các em học sinh thể hiện tình yêu nước và ý thức chủ quyền dân tộc” - anh Nguyễn Đức Thuận nói.

HOÀNG ĐIỆP - MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên