26/03/2013 04:00 GMT+7

Góp bao nhiêu cũng là không đủ...

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Không chỉ đóng góp vật chất để ủng hộ chương trình “Tháng 3 biên giới” như hàng trăm bạn đọc khác đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ thời gian vừa qua, một số bạn đọc đã vượt hàng ngàn cây số đến nơi tận địa đầu Móng Cái để được tận mắt chứng kiến những khó khăn của bà con vùng biên ải, để trực tiếp cảm nhận những hi sinh của đồng bào và chiến sĩ Quảng Ninh trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc.

NcYdBev4.jpgPhóng to
Ông Dương Thành Truyền - chủ tịch hội đồng quản trị NXB Trẻ - tặng tủ sách cho các đồn biên phòng tại tỉnh Quảng Ninh Ảnh: NG.Khánh

Đứng lặng người trước tấm bia mộ ghi danh 86 liệt sĩ anh dũng hi sinh tại Pò Hèn, ông Lâm Tấn Lợi (chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi) đã khiến nhiều người có mặt tại Pò Hèn xúc động khi những giây phút tưởng niệm nghiêm trang của ông kéo dài. Đặt bàn tay lên tấm bia mộ ghi tên tuổi và quê quán của 86 liệt sĩ cùng hi sinh trong một ngày duy nhất, ông Lợi không nói lời nào nhưng gương mặt thành kính và đầy xúc cảm. Cũng như vậy, ông Lê Nguyễn Minh Quang - tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche - đã thành kính nghiêng mình trước những liệt sĩ và chăm chú nghe những người lính ở Pò Hèn kể về cuộc chiến tranh khốc liệt cách đây 34 năm.

Giọng đầy cảm xúc, ông Quang bày tỏ: “Thật may mắn khi đặt chân đến đây để được góp phần làm một việc hết sức ý nghĩa đối với Tổ quốc. Nhìn những đứa trẻ bằng tuổi con mình mà nhỏ tí xíu bởi cuộc sống thiếu thốn và vất vả, mới thấy để đất nước bình yên thì những người lính, người dân biên giới đã phải hi sinh, cống hiến cả cuộc đời của họ. Nên đóng góp bao nhiêu cho biên cương cũng là không đủ”!

Len vào giữa những em nhỏ ngồi ngay ngắn trên ghế hồi hộp chờ xem chương trình “Tháng 3 biên giới”, bà Trần Thị Tuyết Hoa, nguyên phó tổng giám đốc Sài Gòn Co-op, chia những viên kẹo dừa nho nhỏ cho các em. Lúc đầu đám trẻ ngại ngần thu đôi bàn tay vào trong lòng, nhưng được sự khích lệ của các cô giáo, các em hồ hởi xòe đôi bàn tay nhỏ xíu nhận những chiếc kẹo rồi cùng nhấm nháp vị ngọt béo. Và rồi người lớn và trẻ con cùng hòa vào tiếng nhạc, tiếng hát.

Mang theo những thùng sách đầu tiên của Nhà xuất bản Trẻ tài trợ 10 tủ sách cho các đồn biên phòng, ông Dương Thành Truyền, chủ tịch HĐQT Nhà xuất bản Trẻ, đã tận tay trao những cuốn sách cho các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Pò Hèn. “Những cuốn sách này không chỉ để cho các chiến sĩ biên phòng đọc mà sẽ được trao đổi cho bà con dân bản sống xung quanh có nhu cầu đọc sách thông qua nhà văn hóa của xã” - trung tá Chu Văn Lạc, đồn trưởng đồn biên phòng Pò Hèn, cho biết.

Chỉ nhiêu đó thôi mà rưng rưng xúc động trước tấm lòng của những nhà hảo tâm, cựu chiến binh, những nhà nghiên cứu đã đồng hành cùng “Tháng 3 biên giới”. Và “Tháng 3 biên giới” sẽ không chỉ diễn ra ở Pò Hèn mà đang được nhân rộng thông qua hành động gây quỹ tại chỗ của Bộ đội biên phòng Quảng Ninh. Hơn ai hết, những người lính biên phòng, những nhà tài trợ đã hiểu được phần nào khó khăn, những điều cần thiết phải làm cho biên giới, để biên ải Tổ quốc luôn được bảo vệ vững chắc mới mang lại bình yên cho đất nước.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Háo hức chờ ngày hội Tháng 3"Tháng ba biên giới": đồng tiền nặng nghĩa nặng tìnhMuốn ổn định phải có biên giới vững chắcPò Hèn ngày hội Tháng 3...Rưng rưng nghĩa tình Pò Hèn - Khai hội “Tháng ba biên giới”Pò Hèn - ngày tri ân

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên