Xe
05/03/2015 17:04 GMT+7

Google và Apple có thể ‘phá bĩnh” ngành xe hơi

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Theo lãnh đạo hãng Fiat, sự góp mặt của những DN công nghệ như Google và Apple có thể như là kẻ “phá bĩnh” đối với ngành chế tạo xe hơi toàn cầu.

Ngành sản xuất ôtô sẽ “nhộn nhịp” hơn với sự góp mặt của những gã khổng lồ công nghệ như Google và Apple? - Ảnh: Reuters

Sergio Marchionne, giám đốc điều hành của Fiat - Chrysler, một trong hai hãng xe lớn nhất thế giới cho rằng cú lấn sân vào địa hạt sản xuất xe hơi của Google và Apple, cụ thể là với những sản phẩm xe tự hành và xe chạy bằng điện, có thể gây ra những xáo trộn tiêu cực cho toàn bộ ngành này.

Apple hiện đã có vài trăm nhân viên tham gia dự án xe hơi của riêng mình, mang tên “Titan”. Tuy thừa nhận ngân sách dồi dào của Apple có thể biến hãng công nghệ Mỹ trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm, song Marchionne cũng lưu ý rằng cả Google lẫn Apple đều “không nên đánh giá thấp khả năng thích ứng và đáp trả của giới chế tạo xe hơi truyền thống” đối với những sự cạnh tranh mới nổi.

Liên minh Fiat - Chrysler hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu xe sang như Ferrari, Alfa Romeo và Maserati, vốn là những thương hiệu được ông Marchionne nhận xét có khả năng “miễn dịch” cao trước những “kẻ phá bĩnh” như Google hay Apple. “Những khách hàng mua Ferrari sẽ muốn tự tay lái chúng,” ông khẳng định.

“Google và Apple không phải mối đe dọa”

Cùng lúc đó, CEO của Renault-Nissan, Carlos Ghosn, thì cho rằng giới sản xuất xe hơi truyền thống không cảm thấy “bị đe dọa” bởi sự xuất hiện của các hãng công nghệ như Apple hay Google.

“Thật không may, ngành sản xuất xe hơi không phải là ngành siêu lợi nhuận gì cả. Tôi có thể nói rằng ngành sản xuất xe hơi truyền thống không phải điều gì quá béo bở dành cho những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, vốn đang thu lãi cao hơn nhiều.”

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên