10/08/2017 11:41 GMT+7

Google ra tay dẹp những quảng cáo bị người dùng ghét nhất

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Trong vài tuần tới Google sẽ triển khai sáng kiến của họ, gửi thông báo trực tiếp tới những trang web sử dụng kiểu quảng cáo khiến người dùng bực bội.

Google ra tay dẹp những quảng cáo bị người dùng ghét nhất - Ảnh 1.

Google đang cố gắng khắc phục những khó chịu của người dùng Internet với quảng cáo trên các trang web - Ảnh: Google

Theo nghiên cứu của tổ chức Coalition for Better Ads, có tới 69% người dùng Internet cài đặt phần mềm chặn quảng cáo cho biết đã làm việc này vì không chịu nổi những quảng cáo phiền toái.

Cũng theo tổ chức này, người dùng khó chịu nhất với những loại quảng cáo pop-up, kiểu quảng cáo "bỗng dưng nhảy xổ ra" khi người dùng truy cập vào một trang web.

Loại quảng cáo pop-up cũng chiếm tới 97% trong số các vi phạm tiêu chuẩn quảng cáo phù hợp của Coalition for Better Ads.

Có tới 50% người tham gia trả lời thăm dò cho biết họ sẽ "một đi không trở lại" và cũng không giới thiệu trang web có pop-up với bạn bè.

Trong vài tuần tới, Google sẽ gửi cảnh báo trực tiếp tới những trang web có quảng cáo gây phiền nhiễu người dùng. Sau đó,có thể truy cập vào Báo cáo trải nghiệm quảng cáo của họ để biết thêm tin và xem cả hình chụp của những quảng cáo cụ thể nào đã gây khó chịu.

Google tiếp tục mất thêm quảng cáo vì nội dung khiếm nhã Google tiếp tục mất thêm quảng cáo vì nội dung khiếm nhã

TTO - Bất chấp việc Youtube công bố đã có những thay đổi chính sách nhằm kiểm soát các nội dung khiếm nhã, vẫn có thêm các nhà quảng cáo tạm chia tay với họ.

Ngoài các quảng cáo pop-up, mật độ quảng cáo quá dày cũng là nỗi bực bội với những người dùng web trên nền tảng di động do khuôn khổ hạn chế của màn hình điện thoại. Google khuyến cáo các trang web có phiên bản di động lưu ý đặc điểm này.

Từ tháng 6 năm nay Google đã triển khai công cụ Ad Experience Report để giúp các nhà cung cấp nội dung web hiểu rõ trang của họ có vi phạm những tiêu chuẩn quảng cáo phù hợp của liên minh Coalition for Better Ads không. Chỉ trong vòng 2 tháng, 140.000 nhà cung cấp nội dung trên web đã xem báo cáo này của Google.

Theo thông báo trên blog của Google, với sáng kiến này, nhiều khả năng người dùng Internet sẽ bớt bị phiền toái hơn trong quá trình lướt web khi các trang web được Google "đánh động" sẽ thay đổi phương thức quảng cáo.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên